Dự báo nhu cầu nhôm toàn cầu của công ty này được điều chỉnh tăng từ 3-4%, gần với dự báo 5% của Alcoa.
Norsk Hydro cho biết họ đã tháy hoạt động kinh tế của Trung Quốc mạnh hơn dự đoán trước và hiện nay dự kiến nhu cầu nhôm tại nước này tăng 5-7% trong năm 2016, tăng từ dự báo 3-5% trước đó.
Giám đốc điều hành Svein Richard Brandtzaeg cho biết “tại Trung Quốc chúng tôi thấy nhôm di chuyển vào lĩnh vực cơ sở hạ tầng và cũng rất nhiều nhôm chuyển vào trong lĩnh vực xây dựng”.
Norsk Hydro đã nhắc lại họ dự kiến một thị trường nhôm cân bằng cho năm 2016 với biên độ cộng hay trừ nửa triệu tấn nhôm dư thừa.
Norsk Hydro đã đối mặt với một thị trường thách thức trong nhiều năm do giá nhôm – sử dụng trong các lĩnh vực hàng không vũ trụ, xây dựng và ô tô – là thấp do những lo ngại về dư cung và kinh tế Trung Quốc suy giảm.
Nhưng giá đã phục hồi ở đâu đó gần đây: giá nhôm LME giao sau ba tháng tăng lên mức cao hai tháng tại 1.617 USD/tấn vào hôm 25/7.
Các cổ phiếu tại Norsk Hydro có diễn biến tốt nhất trong chỉ số European STOXX 600, đạt tới mức cao trong 5 tháng sau khi báo cáo lợi nhuận quý 2 vượt dự báo.
Công ty này đã báo cáo lợi nhuận hoạt động cơ bản 1,62 tỷ crown Norway (190,73 triệu USD), giảm từ mức 2,67 tỷ trong cùng kỳ năm trước, vượt dự báo 1,42 tỷ crown trong một năm dò của Reuters.
Lợi nhuận lõi của bộ phận kim loại cơ bản chủ yếu thuộc công ty là 702 tỷ crown, hơn gấp đôi những gì giới phân tích dự kiến trong thăm dò, giảm từ 1,45 triệu crown một năm trước.
Trong những năm gần đây Norsk Hydro đang thực hiện cắt giảm chi phí để chống lại với ảnh hưởng của giá nhôm thấp. Mặc dù giá nhôm đã phục hồi ở đâu đó gần đây, giá vẫn thấp hơn 40% trong 5 năm qua.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet