Ở Anh táo gần như có quanh năm

Sản lượng táo dự trữ trong kho đạt mức 700 tấn. Với niên vụ mới ở Anh,  đây là một thông tin tốt cho ngành trồng cây ăn quả. Niên vụ trước (2015/2016), sản lượng tăng 10%. Nhờ kỹ thuật bảo quản táo trong kho được cải thiện, nguồn cung táo luôn sẵn có, điều này nghĩa là khả năng Anh trở thành nhà cung cấp táo quanh năm.  Mặc dù cuối những năm 90, đã được khuyến cáo nên mang táo Gala ra thị trường sau tháng Giêng, nhưng  táo vẫn được bày bán.  Tại Anh, táo vẫn được trồng mới, điều này  cần thiết cho những người trồng cây ăn quả để có đủ lượng táo cung cấp cho thị trường. Bằng cách đảm bảo sự hợp tác hiệu quả hơn hoạt động chuỗi, trong tương lai những người trồng trọt giảm chi phí và tăng lợi nhuận không nhất thiết phải tăng giá, những thương nhân khẳng định.

Thêm nữa, chúng tôi tham gia vào việc tiếp cận thị trường mới ở Trung Đông và Viễn Đông. Xuất khẩu táo của Anh cao hơn năm ngoái. Ngoài ra, những cửa hàng bán lẻ của Anh có triển vọng cho loại táo Red Prince mới.

Pháp dự kiến thu nhỏ mùa thu hoạch

Theo thống kê của Bộ Nông nghiệp Pháp, sản lượng táo sẽ giảm nhẹ trong năm 2016. Vụ thu hoạch ước tính đạt 1,56 triệu tấn, giảm 2% so với năm ngoái. Những ước tính này không đưa vào bản kê thiệt hại được ghi chép trước khi thu hoạch. Đối với hai khu vực đang phát triển lớn nhất, Provence-Alpes-Coote d’Azur và thung lũng Loire, dự kiến ổn định. Aquitaine đang âm mất 10%, trong khi đối với khu vực Trung tâm và Limousin mất khoảng 9%.  Giai đoạn ra hoa thời tiết xấu, sẽ ảnh hưởng đến vụ thu hoạch. Ở khu vực Trung Tâm, vụ thu hoạch đã bị ảnh hưởng bởi sương giá trong tháng 4. Giai đoạn ra hoa ở Limousin diễn ra từ 8-10 ngày sau đó. Giảm dự báo đối với Midi-Pyrenees (-4%), Rhône-Aples (-2%) và Languedoc-Roussillon (-2%). Niên vụ trước, tổng sản lượng tăng 5%, đạt 1,6 triệu tấn.

(Còn nữa)

Ghi chú:

Táo Red Prince: Táo Hoàng tử đỏ được lai tạo từ hai giống táo Golden Delicious và Red Jonathan. Kết quả cho ra một giống táo size lớn, mùi thơm và hương vị rất đặc biệt. Red Prince cũng được đặt tên theo người trồng đã tạo ra chúng, ông Princen, một nông dân tại thị trấn Weert thuộc vùng biên giới Ba Lan - Đức. Xuất xứ: Ba Lan.  Ngày nay, Red Prince được trồng nhiều cả ở các khu vực tại Oriento, Canada.

Nguồn: VITIC/Freshplaza.com

 

 

Nguồn: Vinanet