Nếu là những người sành điệu và ưa chuộng các thương hiệu đồng hồ cao cấp độc – lạ, chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua sự xuất hiện mới đây của hai mẫu đồng hồ trong BST Monete của thương hiệu cao cấp Bulgari. Thoạt nhìn, chúng giống như những chiếc vòng tay với điểm nhấn là mặt trang sức khắc biểu tượng đồng xu Hy Lạp và La Mã cổ đại. Sẽ chẳng có gì đặc biệt nếu đó không phải là lớp vỏ bên ngoài che giấu kiệt tác thời gian ở phía trong. Bộ sưu tập là lời khẳng định: Bulgari chưa bao giờ hết làm khách hàng bất ngờ.
Mẫu đồng hồ Octo Finissimo Tourbillon Monete lấy cảm hứng từ hình tượng Hoàng đế Constantine I – người đã dựng nên Vương cung thánh đường Basilica Maxentius nổi tiếng ở Rome (Basilica là một công trình công cộng đặc biệt, vừa làm nơi giao dịch, vừa làm hội trường lại vừa làm nơi xử án). Công lao to lớn của ông đã được người sau ghi nhớ bằng việc khắc chân dung lên đồng tiền xu vào năm 336 sau công nguyên bởi Hoàng đế Constantine II.
Mặt đồng hồ hình bát giác cũng chính là do lấy cảm hứng từ hình dáng bát giác của công trình Basilica Maxentius. Mặt đồng hồ bằng vàng hồng nguyên khối với chốt khóa hình vương miện làm nên một chỉnh thể hoàn hảo, đẳng cấp.
Trong khi đó, mẫu đồng hồ thứ 2 trong BST lại mang hơi hướng Hy Lạp cổ đại, mang tên Monete Pendant Secret. Mặt trước của đồng hồ là đồng tiền xu có khắc chân dung của Alexander Đại Đế, được bao quanh bởi kim cương và hồng ngọc đầy vương giả.
Mặt đồng hồ bằng vàng cũng hiện ra khi bật nắp hình đồng xu lên. Tuy nhiên, điều làm cho chiếc đồng hồ này thực sự nổi bật là mặt đồng hồ cùng với dây đeo đều có hình lục và trang trí bởi hàng trăm viên kim cương, hồng ngọc lấp lánh.
Nguồn: Cafef.vn