Báo cáo mới của Công ty phân tích thị trường Counterpoint Research công bố ngày 31/1 cho biết thị trường điện thoại thông minh hạng sang của Ấn Độ đã chứng kiến mức tăng trưởng 20%/năm xét về số lượng máy trong năm 2017, chủ yếu là nhờ các mẫu máy của OnePlus và Apple. Về giá trị, phân khúc này đã tăng 28% trong năm 2017.
Theo Giám đốc Tarun Pathak của Counterpoint Research, mặc dù phân khúc thị trường này có nhiều khách hàng hơn 1 năm trước đây song 3 thương hiệu hàng đầu là Apple, OnePlus và Samsung vẫn đóng góp tới 94% tổng doanh số phân khúc thị trường điện thoại hạng sang nói chung. Apple vẫn là thương hiệu dẫn đầu trong phân khúc này, chiếm 47% thị phần trong quý IV/2017 và 38% của cả năm vừa qua, chủ yếu là nhờ các mẫu máy iPhone X và iPhone 7.
Trong khi đó, thương hiệu OnePlus là thương hiệu có mức tăng trưởng nhanh nhất, với mức tăng trưởng 343%, chiếm 25% thị phần trong quý IV/2017 và 19% trong cả năm 2017. Samsung đứng sau OnePlus, chiếm vị trí thứ 3 khi mà chính sách thúc đẩy bán hàng với mẫu máy Galaxy S8 và Note 8 vẫn mạnh nhưng lại phải cạnh tranh gay gắt với mẫu iPhone 7 và iPhone X.
Ông Pathak nhận định tăng trưởng của phân khúc điện thoại thông minh hạng sang ở Ấn Độ mở ra triển vọng lạc quan cho các thương hiệu giống như Apple, OnePlus và Google để họ tìm cách mở rộng sự hiện diện của mình ở thị trường điện thoại thông minh lớn thứ hai thế giới này.
Các thương hiệu đáng chú ý khác đã thúc đẩy sự hiện diện của mình trong phân khúc điện thoại hạng sang ở Ấn Độ là Google, Xiaomi, LG và Nokia HMD.
Ông Pathak cho rằng phân khúc thị trường điện thoại hạng sang của Ấn Độ sẽ tiếp tục tăng trưởng hơn 20%, cả về giá trị và số lượng trong năm 2018 vì nhiều thương hiệu khác có khả năng thâm nhập thị trường này. Những thương hiệu như OPPO, Vivo và Huawei có một số mẫu máy bán chạy nhất ở thị trường Trung Quốc trong chính phân khúc này.
Nguồn: Huy Bình (P/v TTXVN tại New Delhi)/Bnews.vn