Mẫu xe E-tron được Audi trưng bày tại Việt Nam sử dụng hệ dẫn động bốn bánh từ 2 motor được cung cấp năng lượng bằng bộ pin 95kWh. Xe có thể sạc điện với nguồn điện 220V thông thường tại Việt Nam. Nếu sử dụng điện 3 pha, người dùng có thể sạc xe với bộ sạc nhanh.

Bên cạnh đó trong quá trình xe vận hành, toàn bộ năng lượng khi người dùng sử dụng phanh hoặc xuống dốc và nhả chân ga sẽ được tái tạo. Nhờ vậy xe có thể hoạt động với quãng đường lên tới 400km.
Động cơ điện có công suất 300kW. Audo cho biết mẫu xe này có thể hoàn thành nước rút tiêu chuẩn trong 5,7 giây với vận tốc giới hạn điện tử tối đa 200km/h.
Ngoài việc không có tiếng ồn từ động cơ dội vào, khoang hành khách còn được đánh giá cao nhờ các vật liệu nội thất cao cấp được làm thủ công tinh xảo.
Đồng hồ của xe là màn hình Virtual Cockpit, cho phép người dùng tuỳ biến giao diện với những nội dung khác nhau từ thông số vận hành đến hiển thị bản đồ, hiển thị các thông báo từ điện thoại.
Màn hình giải trí trung tâm kích thước lớn và hướng về người lái. Phía dưới là bảng điều khiển điều hoà cũng ở dạng cảm ứng.
Tuy nhiên, mẫu xe này được đưa về Việt Nam chỉ với mục đích trưng bày. Đại diện Audi cho biết xe điện hoàn toàn vẫn bị áp các loại thuế và phí như xe có động cơ đốt trong. Giá xe điện lại cao hơn nhiều xe bình thường.
Ở nhiều nước trên thế giới, chính phủ tại các nước này thường đưa ra các chính sách hỗ trợ cho xe điện để khách mua xe có mức giá cuối cùng tốt hơn. Việt Nam muốn đưa xe điện vào hoạt động thực tế cũng cần có những chính sách ưu đãi, đồng thời có sự đầu tư để phát triển hệ sinh thái đầy đủ cho xe điện từ trạm sạc tới các nhà máy xử lý, tái chế pin.
Nguồn: Tùng Linh - Nguyễn Thắm/BizLIVE