Vào hồi đầu tháng 2 vừa qua, thông tin về việc ông Horacio Pagani, chủ nhân kiêm nhà sáng lập hãng siêu xe Pagani nổi tiếng của Ý, đặt mua cặp đôi xế "xịn" hàng hiếm là Ferrari F12tdf và Porsche 911 R, đã lan truyền trên mạng xã hội cũng như các mặt báo. Đến nay, ông Horacio mới chính thức nhận chìa khóa của chiếc Ferrari F12tdf "hàng thửa" của mình.

Ông chủ hãng Pagani nhận siêu xe Ferrari F12tdf hàng thửa - Ảnh 1.

Ông Horacio chụp ảnh cùng chiếc Ferrari F12tdf "hàng thửa" của mình.

Sau khi nhận xe, ông Horacio đã chụp một tấm ảnh kỷ niệm với 1 trong số 799 chiếc F12tdf trên toàn thế giới bên ngoài nhà máy của hãng Ferrari tại Maranello, Ý. Những hình ảnh chi tiết hơn của chiếc Ferrari F12tdf "hàng thửa" này cũng nhanh chóng xuất hiện trên mạng.

Ông chủ hãng Pagani nhận siêu xe Ferrari F12tdf hàng thửa - Ảnh 2.

Qua những hình ảnh này, có thể thấy chiếc siêu xe Ferrari F12tdf của ông Horacio được sơn màu đỏ rượu Burgundy bóng bẩy và bắt mắt. Nổi bật trên nền đỏ là đường kẻ màu trắng chạy dọc từ nắp capô, chạy qua nóc đến đuôi phía sau theo phong cách xe đua. Ở hai bên sọc kẻ trắng còn có đường nhỏ màu vàng.

Ông chủ hãng Pagani nhận siêu xe Ferrari F12tdf hàng thửa - Ảnh 3.

Bản thân viền lưới tản nhiệt của chiếc siêu xe này cũng được sơn màu trắng và vàng tương tự. Chưa hết, bên sườn chiếc siêu xe Ferrari F12tdf của ông chủ hãng Pagani còn xuất hiện bộ la-zăng màu vàng "tông xuyệt tông" với đường kẻ trên thân xe. Đó là còn chưa kể đến hàng loạt chi tiết bằng sợi carbon cả trong lẫn ngoài xe.

Ông chủ hãng Pagani nhận siêu xe Ferrari F12tdf hàng thửa - Ảnh 4.

Bên trong chiếc Ferrari F12tdf này là không gian nội thất bọc da màu trắng và nâu. Đặc biệt, ghế của xe không giống bất kỳ chiếc Ferrari F12tdf nào khác. Ghế của chiếc siêu xe "hàng thửa" này được chế tạo theo phong cách Ferrari Daytona nổi tiếng trong quá khứ. Trên tựa đầu ghế có biểu tượng "ngựa chồm" màu đỏ.

Ông chủ hãng Pagani nhận siêu xe Ferrari F12tdf hàng thửa - Ảnh 5.

Như để khẳng định đây là xe "hàng thửa", hãng Ferrari đã gắn tấm bảng màu đen với dòng chữ "cá nhân hóa dành riêng cho ông Horacio Pagani" vào bên trong nội thất. Bên trên còn có dòng chữ "tailor made" ám chỉ những chiếc siêu xe chế tạo theo đơn đặt hàng của hãng Ferrari.

Ông chủ hãng Pagani nhận siêu xe Ferrari F12tdf hàng thửa - Ảnh 6.

Hiện chưa rõ chiếc siêu xe Ferrari F12tdf này có được thay đổi ở hệ dẫn động hay không. Nếu không, xe sẽ sử dụng động cơ V12, dung tích 6.262 cc tương tự F12 Berlinetta tiêu chuẩn. Tuy nhiên, động cơ lại sản sinh công suất tối đa 780 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 705 Nm tại vòng tua máy 6.750 vòng/phút. So với F12 Berlinetta tiêu chuẩn, siêu xe Ferrari F12tdf mới mạnh hơn 40 mã lực và 15 Nm.

Toàn bộ sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số F1 DCT nâng cấp. So với loại trên F12 Berlinetta, hộp số của Ferrari F12tdf có thời gian sang số nhanh hơn. Ngoài ra, Ferrari F12tdf còn nhẹ hơn 110 kg so với F12 Berlinetta. Nhờ những thay đổi này, Ferrari F12tdf có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,9 giây, 0-200 km/h trong 7,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 340 km/h.

Không có thông tin về giá bán của chiếc Ferrari F12tdf "hàng thửa" này. Trong khi đó, Ferrari F12tdf tiêu chuẩn có giá khởi điểm 337.000 USD, tương đương 7,5 tỷ Đồng, tại thị trường Mỹ.

Ngoài ông Horacio, hiện đã có không ít người nổi tiếng đã mua Ferrari F12tdf như phó chủ tịch Google Benjamin Sloss Treynor, "siêu đầu bếp" Gordon Ramsay hay nam diễn viên Notting Hill Hugh Grant.

Ông chủ hãng Pagani nhận siêu xe Ferrari F12tdf hàng thửa - Ảnh 7.

Chiếc Porsche 911 R mới của ông Horacio

Bên cạnh bộ đôi Ferrari F12tdf và Porsche 911 R mới tậu, ông Horacio còn chứng tỏ mình là một fan cuồng xế hộp thực thụ khi sở hữu cả Porsche Carrera GT, Porsche Cayman GT4, Porsche 918 Spyder, Pagani Zonda cũng như Pagani Huayra.

Nguồn: Ann Lee/Autopro