Điều đặc biệt là những trái dưa này có giá bán khá đắt đỏ, ở mức 480.000 đồng/kg. Trung bình, mỗi trái dưa nhỏ với trọng lượng từ 2kg, sẽ có mức giá 960.000 đồng đến hơn 1 triệu đồng. So với giá dưa hấu thông thường, trái cây ngoại đang đắt gấp gần 50 lần.

Dưa hấu vỏ vàng xách tay từ Nhật Bản gây tò mò cho khách hàng Việt.
"Trước giờ chỉ thấy có dưa hấu mặt trời của Nhật là đắt, lần này thấy có dưa vàng khá lạ, tôi đã mua hai trái về ăn thử. Cảm quan thì thấy dưa này hợp với những người thích hương vị dịu nhẹ, vị ngọt thanh chứ không quá đậm như các loại dưa trên thị trường", Thùy Linh (trú tại Phan Chu Trinh, Hà Nội) chia sẻ.
Theo vị khách này, thịt dưa chắc, vỏ mỏng. Dưa nhiều nước, thích hợp để giải nhiệt hè.
"Tuy nhiên, nhiều người có lẽ sẽ cân nhắc bởi số tiền bỏ ra mua loại quả này không hề rẻ", Thùy Linh nhận định.
Miafruit - cửa hàng cung cấp dưa hấu độc lạ cho hay, đây là dưa Golden Fortune - loại dưa ứng dụng công nghệ cao được trồng tại vùng đồi cát và được xem là giống dưa đăng ký độc quyền có 1 không 2 của tỉnh Fukui, Nhật Bản.
Mỗi trái dưa nặng tầm 2 - 3kg , ruột ngọt thơm, không có hạt như các loại thông thường. Dù trái nhỏ nhưng trọng lượng nặng vì vỏ mỏng và nhiều nước.
Chúng được cửa hàng đưa về thị trường Việt Nam qua đường hàng không để phục vụ khách hàng. Hiện tại, một lượng lớn dưa đang được bán tại chi nhánh của cửa hàng trên phố Phan Chu Trinh, Hà Nội.
Đây không phải lần đầu thị trường Việt xôn xao trước các giống dưa hấu nhập ngoại, dù rao bán cả triệu đồng vẫn hút khách.
Trước đó, giới nhà giàu Hà thành cũng đua nhau săn loại dưa hấu vuông Nhật Bản dù được bán với giá cao ngất ngưởng, lên tới 4,5 triệu đồng/quả.
Trong khi thị trường hoa quả nhập khẩu không có dấu hiệu giảm giá các loại trái cây, trong đó có dưa hấu, thì hàng nội địa lại có nhiều lần xuống giá rất thấp. Thậm chí, có thời điểm, các chiến dịch kêu gọi giải cứu dưa hấu Việt diễn ra khiến nhiều người phải suy ngẫm.
Nguồn: Báo dân sinh/CafeF