Ghi nhận cuối tháng 1 tại các đại lý ủy quyền (HEAD) của Honda Việt Nam cho thấy nhiều mẫu xe ăn khách vẫn tiếp tục có hiện tượng chênh giá. Các đại lý chủ động tăng giá hàng chục triệu đồng so với đề xuất của hãng.

Tại Tp.Hồ Chí Minh, giá Honda SH 150i CBS mức giá bán của đại lý HEDA của Honda trên đường Phan Đăng Lưu (quận Bình Thạnh) cao hơn tới 14 triệu đồng so với giá đề xuất của hãng trên website của Hãng. Giá Honda niêm yết gần 82 triệu đồng nhưng khi đến đại lý đội lên tới 96 triệu đồng.
Mức chênh lệch cao nhất đang thuộc về mẫu Honda SH 150 phiên bản ABS với mức giá lên tới 108 triệu đồng, cao hơn giá đề xuất 18 triệu đồng.
Phiên bản SH 150 CBS hiện cũng đang được bán với mức giá 97 triệu đồng, cao hơn giá niêm yết tới 13 triệu đồng.
Các mẫu xe khác như Honda SH Mode cũng đang được bán với giá 65 triệu đồng chênh lệch khoảng hơn 12 triệu đồng, AirBlade đang được các đại lý giao cao hơn 7 triệu đồng, tương tự đối với LEAD là 4,5 triệu đồng, Vision là 4 triệu đồng so với giá của Honda niêm yết…
Tuy nhiên, không phải tất cả các mẫu xe của Honda đều tăng giá. Nhiều mẫu xe của hãng hiện vẫn đang được bán dưới giá niêm yết.
Điển hình nhất là mẫu xe côn tay Winner hiện được bán với giá 38 triệu đồng, thấp hơn giá niêm yết của Honda Việt Nam tới 7 triệu đồng.
Một số mẫu xe số cũng có giá bán dưới giá niêm yết như: Wave Alpha hay Air Blade mới đang có giá bán thấp hơn giá niêm yết từ 500.000 đến 1,5 triệu đồng.
Đại diện HEAD Honda trên đường Hoàng Văn Thụ (Phú Nhuận) cho biết lượng xe Honda SH được cung cấp cho đại lý hiện nay khá hạn chế, đây cũng là dòng xe hiện có mức chênh lệch cao nhất trên thị trường.
Ngoài ra thời gian gần Tết, xu hướng tìm kiếm chủ yếu của khách hàng đến HEAD là các mẫu xe ga vì thế mới có việc xe ga Honda thì tăng và xe số lại giảm giá.
Nhiều mẫu xe Yamaha tại các đại lý ủy quyền hiện đang có giá bán chênh từ 500.000 đến 1 triệu đồng như Sirius, Jupiter, Acruzo hay Luvias.
Bên cạnh đó, có những mẫu xe chênh tới hơn 1 triệu đồng như NVX hay Exciter.
Khi được hỏi về việc "làm giá" của đại lý, đại diện Honda cho biết cơ chế làm việc của hãng và các HEAD là quan hệ độc lập, mua đứt bán đoạn, hãng không thể can thiệp vào giá bán hàng của đại lý.
Đại diện Yamaha Motor Việt Nam cũng cho biết, thông thường các đại lý ủy quyền của Yamaha chỉ có thể bán giá cao với những mẫu xe nhiều người quan tâm trong khi những chiếc xe kém hút khách phải bán ngang giá công bố, thậm chí dưới giá đề xuất để kéo lại vốn.
Tuy nhiên, giá xe Yamaha bị tăng lên không nhiều, chỉ khoảng từ vài trăm nghìn đồng tới khoảng 1 - 2 triệu đồng.
Nguồn: VITIC/tuoitre.online

Nguồn: Vinanet