Mục tiêu của chính sách này nhằm hỗ trợ và giảm thời gian chờ khách cho Tài xế, trong trường hợp Khách hàng đặt xe nhưng không xuất hiện hoặc xuất hiện trễ hơn 05 phút sau khi Tài xế đã tới điểm đón mà Khách hàng đã đặt trên ứng dụng Grab, khiến Tài xế phải huỷ chuyến và không thể thực hiện cuốc xe. Đây là một nỗ lực của Grab nhằm mang đến trải nghiệm dịch vụ tốt hơn cho cả Tài xế và Khách hàng.
Tài xế sẽ nhận được 100% số tiền thu từ phí “Xe chờ quá 05 phút” để hỗ trợ chi phí di chuyển cũng như nỗ lực và thời gian chờ đợi cho Đối tác.
Chi tiết phí “Xe chờ quá 05 phút” như sau:
Sau khi đặt cuốc xe, nếu Khách hàng:
Không xuất hiện tại điểm đón như đã đặt trên ứng dụng trong vòng 05 phút kể từ khi Tài xế tới điểm đón, và
Tài xế buộc phải hủy chuyến xe của bạn.
Khi đó, trường hợp của Khách hàng được xem như không thực hiện cuốc xe đã đặt và sẽ bị tính phí “Xe chờ quá 05 phút” tương ứng theo từng dịch vụ như sau:
* 10.000 đồng cho mỗi chuyến xe GrabCar, GrabCar Plus, GrabCar 7 và JustGrab, hoặc
* 3.000 đồng cho mỗi chuyến xe GrabBike và GrabBike Premium
Trong trường hợp Khách hàng chủ động liên hệ với Tài xế để thỏa thuận, Tài xế đồng ý chờ lâu hơn thời gian 05 phút và không huỷ chuyến xe, mức phí này sẽ không được áp dụng.
Mức phí này sẽ được trừ trực tiếp thông qua phương thức thanh toán bạn đã lựa chọn cho chuyến xe.
Cụ thể như sau:
Với phương thức thanh toán là ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab, hoặc thẻ Debit/ Credit: khách hàng có thể lựa chọn thanh toán ngay hoặc thanh toán trong chuyến xe tiếp theo.
Với phương thức thanh toán là tiền mặt: phí “Xe chờ quá 05 phút” sẽ được cộng vào chi phí chuyến đi tiếp theo.
Trong trường hợp Khách hàng không thanh toán khoản phí này trong chuyến đi kế tiếp, tài khoản của Khách hàng sẽ tạm thời bị vô hiệu hoá tính năng đặt xe trên ứng dụng Grab.
Với quy định mới này, Grab hy vọng sẽ hạn chế được tình trạng đặt xe nhưng không đi hay thời gian xe chờ quá lâu, để Tài xế có thể an tâm hoạt động và mang đến những chuyến đi nhanh chóng, liền mạch cho mọi người.

Nguồn: VITIC