Theo phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc, chính quyền huyện Sancheong, tỉnh Nam Gyeongsang, ở Đông Nam Hàn Quốc, quê hương của huấn luyện viên Park Hang-seo, sẽ xây dựng một ngôi làng Việt Nam để thu hút nhiều khách du lịch Việt Nam.
Chính quyền địa phương cho biết họ đã vạch kế hoạch xây dựng, và trong chuyến thăm quê đầu năm nay, HLV Park Hang-seo đã đồng ý làm Đại sứ danh dự của huyện Sancheong. Theo kế hoạch, gần nhà của HLV Park Hang-seo sẽ có một khu triển lãm và một quán cà phê bóng đá. Ngoài ra, chính quyền sẽ xây dựng nhiều nhà hàng Việt Nam và vẽ những bức tranh tường ông Park chơi bóng lúc còn trẻ cùng các địa điểm du lịch ở Việt Nam. Ngôi làng này sẽ được kết nối với các điểm tham quan hiện nay của địa phương như Công viên Điêu khắc Quốc tế Saengcho và Bảo tàng Sancheong.
Chính quyền địa phương dự chi khoảng 4 tỷ won (3,39 triệu USD) cho dự án này. Dự kiến dự án sẽ bắt đầu được thực hiện vào năm 2021. Nhà chức trách hy vọng ngôi làng mới sẽ giúp thúc đẩy khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc. Ước tính đã có hơn 20 đoàn khách du lịch Việt Nam đến thăm Sancheong từ tháng 4 đến tháng 11 vừa qua, khi sự quan tâm của người Việt Nam đối với Hàn Quốc tăng lên sau những thành công của HLV Park Hang-seo cùng bóng đá Việt Nam. 
Nguồn: TTXVN