Mặc dù có giá lên tới hàng nghìn USD nhưng những chiếc khẩu trang được đính vàng và kim cương lại đặc biệt hút khách ở Ấn Độ.
Ông Dipak Choksi, chủ cửa hàng chia sẻ, ý tưởng đính đá quý lên khẩu trang xuất phát từ nhu cầu khẩu trang ngày càng tăng của người dân. Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 lây lan mạnh như hiện nay, thì chiếc khẩu trang sẽ dần trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày.
“Mọi người sẽ được yêu cầu đeo khẩu trang trong thời gian tới. Để làm ra những chiếc khẩu trang này, chúng tôi đã sử dụng vàng và kim cương. Mặt nạ bằng vàng và kim cương nhân tạo có giá khoảng 1.995 USD. Mặt nạ được làm bằng vàng và kim cương thật có giá khoảng 5.322 USD”.
Khẩu trang bằng vàng có giá 4.000 USD của một doanh nhân Ấn Độ. Ảnh: Reuters
Những chiếc khẩu trang được đính kim cương nhân tạo và kim cương tự nhiên có giá từ 1.995 - 5.322 USD (tức lên tới hơn 40 triệu VNĐ). Dù giá thành khá đắt đỏ, song mặt hàng này lại đặc biệt thu hút những vị khách thích sự độc đáo.
Một khách hàng chia sẻ: “Khi nhìn thấy chiếc khẩu trang đính kim cương này, tôi thấy nó thật hấp dẫn, hấp dẫn hơn nhiều so với đồ trang sức. Tôi thích khẩu trang và thấy nó cũng phù hợp với trang phục của mình. Tôi đã quyết định mua nó vì muốn mình trở nên thật đặc biệt”.
Surat được người dân địa phương gọi là “thành phố kim cương” khi cung cấp tới 90% hoạt động cắt và đánh bóng kim cương thô của thế giới./.

Nguồn: VOV