Mặc dù thời tiết khá nắng nóng và oi bức, song sáng nay, nhiều người dân Hà Nội đã đổ đi mua sắm đồ cho đêm rằm Trung thu . Vì đây là ngày lễ mà con trẻ thường được nhận các món quà từ ông bà, cha mẹ và thầy cô... nên không khó hiểu khi nhiều gian hàng bày bán đồ chơi, lồng đèn cho trẻ em tấp nập cảnh mua bán.

Trong đó, mặt hàng được ưa chuộng nhất là đèn ông sao, đèn lồng với kích thước nhỏ.
Ai cũng muốn chọn được một món đồ trang trí ưng ý cho đêm hội Trông trăng phá cỗ vào hôm nay.
"Đợt này cửa hàng nhập hơn 1000 đèn ông sao và gần 100 chiếc đầu lân, chúng tôi đã bán được 2/3 lượng hàng. Nếu chiều qua và hôm nay, khách vẫn đông thì coi như bán hết thành công", Quỳnh Loan (chủ hàng đồ trang trí Trung thu tại Lương Văn Can, Hà Nội) chia sẻ.
Nhiều tiểu thương cho hay, thị trường dần bão hòa nên lượng khách không đột biến và lãi không nhiều. Vì thế, hai ngày cuối nước rút, họ tập trung nhân lực và sức lực để đẩy hàng. Không ít người tỏ ra căng thẳng vì sắp hết Trung thu mà vẫn tồn hàng.
Không có điểm bán cố định hay thuê cửa hàng, hàng rong di chuyển khắp các con phố. "Bán những đồ nhỏ lẻ như đèn, đồ chơi thì không lãi nhiều để mà đầu tư thuê mặt bằng", Bình (một tiểu thương trên phố Hà Nội) cho biết.
Mâm ngũ quả trông trăng hay món quà biếu cho ngày Tết đoàn viên gia đình không thể thiếu bánh Trung thu. Vậy nên, từ hôm qua, nhiều người tìm đến các quầy hàng để chọn lựa loại bánh yêu thích.
"Gia đình mua để ăn thì tôi mua bánh lẻ, còn mua biếu thì cần chọn hộp cho lịch sự", một vị khách ở Hàng Da, HN chia sẻ.
Bưởi và hồng giòn - hai loại quả quen thuộc của Tết Trung thu bán "đắt như tôm tươi". "Từ sáng, tôi đã bán được 20 quả bưởi, có lẽ đến trưa là hết hàng. Vì khách thích bưởi đào để làm mâm ngũ quả nên hôm nay tôi chỉ bán loại này. Trái còn cành lá sẽ đắt tiền hơn", Mùi (trú tại Thạch Thất, HN) nói.
Trái ngược với các loại quả nhập ngoại có giá bạc triệu, hồng giòn Việt Nam chỉ có giá từ 30.000 -60.000 đồng/kg. Sát ngày rằm, giá loại quả này nhỉnh hơn ngày thường từ 10.000 đồng/kg.
"Quả nào hoàn toàn lành lặn và không có dấu vết thâm dập, đặc biệt, phần vỏ sáng bóng, khi ấn quả không bị mềm thì là ngon", một người bán hồng cho biết.
Nguồn: Hoàng Linh/Tri thức trẻ