Cụ thể hơn, kể từ sau khi dòng TV này ra mắt, lợi nhuận của hãng đã bắt đầu tăng trưởng mạnh, bên cạnh đó theo báo cáo của DSCC, tốc độ tăng trưởng hàng năm của TV QLED đang đạt tới 90%. Chỉ trong 4 năm nữa, số lượng TV QLED toàn cầu sẽ đạt con số 100 triệu chiếc. Đây là bước đà đầy tiềm năng để tăng lợi nhuận kinh doanh từ mảng thiết bị vô tuyến trong quý IV. 
Trong một cuộc họp được tổ chức vào thứ sáu, 20/10 vừa qua tại trụ sở chính của Samsung tại trung tâm Seoul, Samsung Electronics cho biết, hầu hết những chiếc TV bán ra trong quý thứ 3 là các dòng sản phẩm UHD và TV QLED cao cấp. Tập đoàn này cũng cho biết, mục đích của họ trước mắt là đẩy nhanh chiến lược bán hàng của mình để giữ vị trí dẫn đầu trong thị trường sản phẩn UHD nói riêng và thị trường TV nói chung. 
Thị phần trong thị trường vô tuyến truyền hình lớn là một trong những mối quan tâm hàng đầu đối với những tập đoàn sản xuất thiết bị gia dụng trên thế giới như Samsung Electronics và LG Electronics Inc. Khi đà phát triển của thị trường này bị ngưng trệ kể từ năm 2011, các sản phẩm TV màn hình lớn đã tiếp sức, nổi lên như một "siêu anh hùng" để tạo doanh thu tốt hơn. Thị phần của sản phẩm TV 55 inch và lớn hơn đã tăng từ 25% trong năm 2014 lên 41% trong năm 2017.
Trích dẫn các số liệu từ công ty nghiên cứu thị trường GFK và NPD gần đây cho thấy, thị phần dòng TV Samsung cao cấp có giá 2.500 USD đã tăng từ 32% hồi đầu năm nay lên 42% vào tháng Tám vừa qua. Thậm chí ngay cả trên thị trường TV có giá tiệm cận 3.000 USD, thị phần của Samsung vẫn đạt mức cao, lên tới 43%.
Thế mạnh của Samsung tiếp tục thể hiện rõ ngay cả trong phân khúc TV màn hình lớn. Hãng chiếm tới 42% thị phần với các dòng TV từ 60 inch trở lên. Đáng chú ý hơn, hãng điện tử Hàn Quốc gần như nắm trọn phân khúc TV từ 80 inch trở lên với hơn 70% thị phần. Tính tổng thể trên thị trường TV, Samsung đang nắm giữ từ 33-35% thị phần toàn cầu. 
Samsung Electronics tin rằng, chiến lược tập trung vào việc bán các sản phẩm cao cấp, thay vì giảm thiểu các sản phẩm giá rẻ đã và đang cho thấy những tín hiệu rất tích cực. Và để tăng trưởng hơn nữa, họ sẽ tập trung vào thị trường sản phẩm cao cấp. 
Đà tăng trưởng của Samsung Electronics.
"Mặc dù thị trường TV toàn cầu vẫn giữ nguyên mức 220 triệu chiếc trong 3 năm qua, tuy nhiên, với thời điểm hiện tại, chúng tôi đang bắt đầu nhận thấy sự tăng trưởng ổn định của TV cỡ lớn, 55 inch trở lên", ông Lee Yoon, giám đốc điều hành của Samsung Electronics cho biết. "Chúng tôi tin rằng QLED là một công nghệ tiên tiến hơn, cung cấp giá trị tốt hơn cho khách hàng". 
"Khi QLED đã được giới thiệu chính thức từ tháng 4, những sản phẩm TV cỡ lớn với màn hình 75 inch và 80 inch cũng đã được tung ra thị trường. Thị phần của nó trong phân khúc thị trường cao cấp đang tăng lên nhanh chóng", ông Lee nói. "Thật khó để đưa ra những con số cụ thể, tuy nhiên chúng tôi hy vọng có thể thu được kết quả như mong đợi (trong kinh doanh truyền hình) vào cuối năm nay". 
Bên cạnh thiết kế xuất sắc, chất lượng hiển thị tốt và đặc biệt là kho ứng dụng phong phú bậc nhất, TV QLED ghi điểm trong mắt người dùng trên toàn thế giới. Vì vậy, thành tích trên cũng không có gì quá bất ngờ. 
Trong tương lai, chắc chắn sự hiện diện của TV QLED sẽ khiến thị trường TV cao cấp hấp dẫn hơn nữa trong mắt người dùng. 

Từ ngày 05/10/2017 đến 12/11/2017, khi mua TV Samsung, khách hàng sẽ được hoàn tiền lên đến 6.000.000 VNĐ, và nhận thêm loa thanh Samsung Soundbar MS550 trị giá 7.990.000 VND khi sở hữu dòng sản phẩm Samsung QLED TV. Chương trình ưu đãi hoàn tiền cũng áp dụng cho các sản phẩm TV cao cấp Premium UHD TV và UHD TV của Samsung. Thông tin chi tiết xem tại http://www.samsung.com/vn/best4u/ hoặc liên hệ hotline: 1800 588 889.

Nguồn: A.D/Cafè, Trí thức trẻ