Tương tự như những mẫu siêu xe khác của Pagani, Huayra Roadster BC hoàn toàn mới cũng sẽ được sản xuất giới hạn. Với số lượng chỉ 40 chiếc được lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất, không quá ngạc nhiên khi Huayra Roadster BC có mức giá rất đắt đỏ lên đến 3,44 triệu USD. Tuy nhiên, điều bất ngờ là mặc dù vừa ra mắt song toàn bộ 40 mẫu xe Huayra Roadster BC đều đã được đặt mua. Chừng đó cũng đủ thấy mẫu siêu xe mui trần của Pagani có sức hút lớn như thế nào đối với những đại gia đam mê tốc độ.
Một trong những điểm nhấn đáng chú ý nhất trên Huayra Roadster BC là được trang bị khung gầm carbon-tanium hoàn toàn mới nhẹ và bền hơn, được phát triển bởi chính Pagani. Với việc sử dụng khung gầm này, Huayra Roadster BC có trọng lượng chỉ dừng ở mức 1.250 kg, nhẹ hơn đáng kể so với phiên bản Huayra Coupe (trọng lượng 1.350 kg).
Thân xe gần như được làm mới hoàn toàn. Bộ chia phía trước được làm lớn hơn. Các cửa gió trên chắn bùn trước, vỏ sò phía sau được tái thiết kế. Bên cạnh đó, bộ khuếch tán cũng được làm lớn hơn. Đặc biệt, hệ thống ống xả hoàn toàn mới góp phần tạo điểm nhấn đặc biệt cho xe khi nhìn từ phía sau.
Cung cấp sức mạnh cho Huayra Roadster BC là động cơ V12, 6.0L, tăng áp kép mới được Mercedes-AMG thiết kế dành riêng cho Pagani. Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa 791 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.050 Nm. Tương tự các phiên bản Huayra trước, hộp số tự động 7 cấp Xtrac là lựa chọn duy nhất trên Roadster BC hứa hẹn sẽ mang lại cảm giác lái vô cùng phấn khích cho những chủ xe may mắn sở hữu mẫu siêu xe giới hạn này.
Hiện Pagani chưa công bố chi tiết hiệu suất vận hành của xe. Song, với sức mạnh siêu khủng trên, Huayra Roadster BC thừa sức khiến bạn cảm thấy chuếnh choáng mỗi khi nhấn mạnh chân ga tăng tốc.
Theo kế hoạch, Pagani Huayra Roadster BC sẽ có màn ra mắt công chúng toàn cầu tại lễ hội Pebble Beach 2019.
Nguồn: Trang Nguyễn/Autodaily