Trong báo cáo Brand Footprint mới nhất của Kantar Worldpanel khảo sát thị trường hàng tiêu dùng nhanh ở Việt Nam, P/S là thương hiệu được chọn mua nhiều nhất trong ngành hàng Chăm sóc sức khỏe và Sắc đẹp ở cả thành thị và nông thôn.

P/S đến được với 83% hộ gia đình và được chọn mua 9 triệu lần ở thành thị. Ở nông thôn, P/S được chọn mua 66 triệu lần, đến được với 88% hộ gia đình.

Hầu hết các thương hiệu đứng đầu bảng xếp hạng trong lĩnh vực Chăm sóc sức khỏe và Sắc đẹp năm 2014 đều là đến từ quốc tế. Có tới 5 trong số đó thuộc về Unilever.

Tất cả các thương hiệu với mức tăng trưởng tốt cho thấy họ chịu khó đầu tư để khai phá thị trường mới và thích ứng thương hiệu của mình với nhu cầu và thị hiếu của người dân địa phương, Kantar Worldpanel nhận xét.

Ví dụ, Dove – vị trí thứ 8 - đã làm một cuộc cách mạng về vẻ đẹp, kết nối với người tiêu dùng ở phương diện cảm xúc cũng như khuyến khích họ tiêu dùng sản phẩm của thương hiệu này ở góc độ toàn cầu cũng như ở Việt Nam. Đây cũng là thương hiệu có mức tăng trưởng CRP cao nhất trong lĩnh vực Chăm sóc sức khỏe và Sắc đẹp với mức tăng 25%.

2014 là năm đầu tiên Huggies lọt vào top 10 thương hiệu Chăm sóc sức khỏe và Sắc đẹp được chọn mua nhiều nhất ở thành thị Việt Nam. Huggies tăng 37% điểm CRP, nhảy lên 4 bậc trong bảng xếp hạng. Với thế mạnh ở phân khúc tã quần, thương hiệu tã trẻ em này đã thắng lớn nhờ nắm bắt được nhu cầu cần sự tiện lợi nhiều hơn của người tiêu dùng.

Ở nông thôn, Diana thu hút ngày càng nhiều người mua hơn nhờ tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm. Lần đầu tiên, Diana lọt top 10 nhờ tăng 32% CRP so với năm 2014, nhảy lên 3 bậc trong bảng xếp hạng.

Trong lĩnh vực Chăm sóc gia đình, Sunlight thay thế Omo và trở thành thương hiệu được chọn mua nhiều nhất ở thành thị, với 9 triệu lần được chọn mua và có mặt ở ¾ hộ gia đình thành thị.

Ở nông thôn, Omo tiếp tục giữ vững vị trí quán quân, được chọn mua gần 66 triệu lần. Omo là thương hiệu duy nhất trong ngành hàng Chăm sóc gia đình đến được với hơn 70% người tiêu dùng nông thôn.

Lix là thương hiệu thu hút thêm nhiều hộ mua mới nhất trong top 10 về lĩnh vực Chăm sóc gia đình ở thành thị. Thương hiệu này đã tiếp cận được thêm 85.000 hộ gia đình thành thị thông qua việc đẩy mạnh các kênh phân phối, nhấn mạnh ở phân khúc gói lớn và nhiều khuyến mãi.

Aba tăng trưởng ngoạn mục ở nông thôn ở mức 3 con số. Thương hiệu bột giặt trong nước này đã nhân đôi quy mô khách hàng của mình trong năm qua nhờ mở rộng thị trường ở nông thôn miền Trung và miền Bắc.

Aba đã có mặt ở hơn một nửa trong tổng số hộ gia đình nông thôn Việt Nam và được chọn mua 22 triệu lần trong năm qua.