Honda CR-V là mẫu crossover bán chạy trong phân khúc so kè cùng Mazda CX-5 trong nhiều năm qua. Đây có thể coi là mẫu ô tô hiếm hoi thành công của Honda cho đến thời điểm hiện tại, đóng góp khoảng 40% doanh số của hãng xe Nhật Bản tại Việt Nam trong năm 2019 với 13.337 xe bán ra.
Ở phiên bản mới, Honda CR-V 2020 không có nhiều thay đổi về ngoại hình, Honda chỉ tập trung thay đổi ở những chi tiết nhỏ như đèn pha, lưới tản nhiệt, hốc gió, cản trước, sau hầm hố, sắc sảo hơn. Đáng chú ý nhất là ở hệ thống hỗ trợ lái xe an toàn Honda Sensing mới lần đầu có mặt tại Việt Nam tập trung vào 5 công nghệ, bao gồm:
Hệ thống phanh giảm thiểu va chạm (CMBS), hệ thống đèn pha thích ứng tự động (AHB), hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp (ACC with LSF), hệ thống giảm thiểu chệch làn đường (RDM), hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LKAS).
Honda CR-V vẫn giữ nguyên 3 phiên bản E/G/L tương tự như xe nhập khẩu có mức giá bán lần lượt tương ứng 998 triệu đồng, 1.048 tỷ đồng và 1.118 tỷ đồng cao hơn từ 15 tới 25 triệu đồng so với thế hệ trước.
Mức giá tăng, nhưng lại có thêm gói Honda Sensing là trang bị an toàn tiêu chuẩn như hỗ trợ phanh tự động, ga tự động thích ứng, đèn pha thông minh, hỗ trợ giữ làn và lệch làn. Phiên bản G/L cao hơn còn có thêm hệ thống LaneWatch với camera ở gương phụ tương tự trên Honda Accord.
Phần ngoại hình, Honda CR-V sử dụng bộ mâm thiết kế mới có kích thước 18 inch, phần cản trước được thiết kế lại nhẹ nhàng, tinh tế hơn. Mặt lưới tản nhiệt được sử dụng sơn đen mờ thay cho dải chrome như trước. Tổng thể sự khác biệt giữa 3 phiên bản không quá lớn chỉ duy có bản E vẫn sử dụng đèn pha Halogen.
Nội thất vẫn giữ nguyên, có thêm công nghệ sạc không dây, mở cốp điện, đá cốp (có trên bản L). Các trang bị như đồng hồ digital, màn hình cảm ứng 7 inch 8 loa, điều hòa tự động, cửa sổ trời,.… vẫn không có sự thay đổi.
Về vận hành, xe vận giữ nguyên động cơ 1.5L turbo cho công suất 188 mã lực, 240Nm lực kéo đi cùng hộp số tự động CVT, đáng tiếc phiên bản lắp ráp tại Việt Nam vẫn là loại dẫn động cầu trước, chưa có AWD như nhiều thị trường khác.
So cùng phân khúc, Honda CR-V đang có mức doanh số bán hàng tốt, thường xuyên nằm trong nhóm doanh số cao, và hiện chỉ có Mazda CX-5 là đối thủ đủ tầm để cạnh tranh song phẳng với chiếc crossover Nhật Bản này.
Tại Việt Nam, Honda CR-V 2020 chỉ sử dụng phiên bản động cơ tăng áp 1.5 lít VTEC Turbo có công suất 188 mã lực, mô men xoắn. Xe được bán ra từ ngày 11.8 với 5 lựa chọn màu sắc khác nhau chia làm 3 phiên bản có giá từ 998 triệu đồng cho CR-V bản E, 1,048 tỉ đồng cho CR-V bản G và cao nhất là 1 ,118 tỉ đồng cho CR-V bản L. Mức giá này cao hơn từ 5 - 25 triệu đồng so với Honda CR-V 2019 nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.
Việc chuyển sang lắp ráp và bán ra trong thời điểm này giúp người dung tiết kiệm được kha khá chi phí trước bạ để lăn bánh. Như phiên bản rẻ nhất có giá 998 triệu đồng, người mua sẽ chỉ mất khoảng hơn 50 triệu đồng cho chi phí trước bạ tại Tp.HCM. Theo đó phiên bản G/L sẽ được bán ra từ ngày 11/8 và bản E trong quý 4/2020.

Nguồn: VITIC Tổng hợp