Vietnam Airlines,  Tập đoàn hàng không Qantas Group (Úc) và Jetstar Group- Công ty con của Qantas Group vừa có buổi làm việc ba bên tại Sydney (Úc).

Theo đánh giá của các bên, sau khi chuyển giao phần vốn góp của Việt Nam về Tổng công ty hàng không Việt Nam quản lý, kế hoạch tái cơ cấu Jestar Pacific (JPA) được thực hiện thành công. Sau 3 năm, vượt qua nhiều khó khăn, đến nay Jestar đã bắt đầu kinh doanh có lãi. Đây là thời điểm phù hợp để hai bên tăng cường đầu tư, mở rộng quy mô và thực hiện các mục tiêu phát triển dài hạn của Jestar.

Tổng Giám đốc Tổng công ty hàng không Việt Nam Phạm Ngọc Minh cho biết Tái cơ cấu thành công Jestar Pacific đã mang lại cho Vietnam Airlines và Qantas Group sự tin tưởng vào khả năng phát triển trong tương lai. Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư phát triển JPA theo mô hình hãng hàng không giá rẻ có quy mô đủ lớn để đảm bảo cạnh tranh với các hãng hàng không giá rẻ khác.

Ông Phạm Ngọc Minh cũng cho biết Vietnam Airlines sẽ cùng JPA thực hiện chiến lược thương hiệu kép, đa dạng hóa sản phẩm, đồng thời tăng cường năng lực cạnh tranh của từng hãng cũng như hiệu quả chung cho Tổng công ty.

“Chúng tôi xác lập mục tiêu duy trì thị phần của hai hãng trên thị trường nội địa ở mức 70% và phát triển đội bay của JPA lên 30 chiếc vào năm 2020”, ông Phạm Ngọc Minh khẳng định.

Ông Alan Joyce, Tổng Giám đốc Tập đoàn Qantas cũng nhấn mạnh cam kết đầu tư dài hạn vào JPA. “Việt Nam là một trong những thị trường hàng không phát triển nhanh nhất trên thế giới và JPA là một trong những mắt xích quan trọng của mạng lưới Jestar ở khu vực châu Á Thái Bình Dương”.

Ông Alan cho biết Qantas đã thành công với mô hình “Thương hiệu kép” ở Úc và sẽ chia sẻ kinh nghiệm với Vietnam Airlines và JPA.

Theo ông Alna, Qantas Group sẽ tiếp tục hỗ trợ JPA trong các hoạt động bán, tiếp thị và hợp tác quốc tế

với các hãng hàng không Jestar khác. Đồng thời, JPA cùng tham gia với Qantas trong gói đặt hàng mua máy bay với Airbus trong thời gian tới.

Hải Yến