Là một trong những ứng dụng gọi xe ra mắt thị trường Việt Nam vào năm 2019, MyGo (trực thuộc Viettel Post) tập trung mạnh vào mảng giao hàng với việc tận dụng hệ sinh thái của công ty chủ quản. Mới đây, MyGo đã công bố MyGo Express - dịch vụ gửi hàng đường dài liên tỉnh.
Hiện tại theo qui định của các cơ quan chức năng, các tuyến xe khách đường dài đều phải tạm dừng hoạt động. Do đó việc chuyển hàng liên tỉnh gặp nhiều gián đoạn.
Trước đây ngoài việc sử dụng dịch vụ chuyển phát, gửi hàng xe khách vẫn là sự lựa chọn của nhiều người. Vì thế MyGo Express được kì vọng sẽ nhận sự đón nhận của khách hàng.
MyGo ra mắt dịch vụ gửi hàng đường dài MyGo Express từ 1/5. Ảnh: Viettel Post.
Theo dự kiến, MyGo Express sẽ thí điểm dịch vụ với hai tuyến Hà Nội - Quảng Ninh và Hà Nội - Nghệ An. Từ 1/5 MyGo Express sẽ chính thức hoạt động.
"Với thị trường trọng điểm, tần suất kết nối sẽ là 8 chuyến/ngày, đối với thị trường xung quanh thị trường trọng điểm sẽ được chủ động nối ghép với các thị trường trọng điểm, tần suất kết nối từ sẽ là 2 đến 4 chuyến/ngày", Thiếu tá Đinh Thanh Sơn – Phó Tổng giám đốc Viettel Post, phát biểu.
Cũng theo ông Sơn, hàng mà MyGo Express vận chuyển sẽ được di chuyển theo tuyến cố định. Khách hoàn toàn có thể tra cứu lịch trình di chuyển của hàng thông qua ứng dụng di động, qua đó tự chủ động sắp xếp thời gian nhận hàng.
Phía Viettel Post khẳng định, với MyGo Express, chi phí giao hàng đường dài sẽ thấp hơn so với các dịch vụ khác trên thị trường.
Dẫu vậy trên thực tế, khách hàng đang không có nhiều sự lựa chọn khi nhiều hãng xe liên tỉnh vẫn chưa thể hoạt động trở lại.
Ngoài chở hàng liên tỉnh, MyGo cho biết sắp tới ứng dụng sẽ phát triển thêm tính năng "đi chợ hộ". Đây là một trong những dịch vụ tương đối "hot" trong thời gian gần đây khi nhiều hãng gọi xe công nghệ khác như Be, Grab hay Baemin đã triển khai.
Với lực lượng 40.000 tài xế hoạt động toàn thời gian, MyGo sắp sửa ra mắt thêm dịch vụ đi chợ hộ. Ảnh: Viettel Post.
Trái với nhiều hãng gọi xe với lực lượng chủ yếu là đối tác tài xế tự do, hiện tại nguồn lực của MyGo đến từ 40.000 tài xế hoạt động toàn thời gian. Những tài xế có nhiệm vụ giao hàng nội tỉnh/thành và sắp tới sẽ là đi chợ hộ khách hàng.
Cũng theo tiết lộ, Viettel Post sẽ tiếp tục đẩy mạnh hợp tác với sàn thương mại điện tử Vỏ Sò (voso.vn). Hai bên sẽ cùng nhau hỗ trợ đẩy mạnh cung ứng nhu yếu phẩm để phục vụ người dân trong thời gian dịch bệnh. Vỏ Sò cũng trực thuộc Viettel Post, nằm chung một hệ sinh thái với MyGo và cùng ra mắt vào tháng 7/2019.
"Khách hàng đặt hàng trên Vỏ Sò, MyGo sẽ trực tiếp đi giao hàng và bên cạnh đó cũng sẽ nhận đơn "đi chợ hộ" nếu khách hàng có nhu cầu. Khi người dân không cần ra khỏi nhà, chỉ cần smartphone hoặc máy tính kết nối mạng, còn lại hàng hóa, nhu yếu phẩm sẽ do Viettel Post lo", ông Sơn tiết lộ.

Nguồn: Kinh tế và Tiêu dùng