Thị trường xe máy tại Việt Nam đang bước vào giai đoạn then chốt. Chính vì thế, đây là thời điểm tốt để các hãng xe tung khuyến mại, tăng sức cạnh tranh cho những mẫu xe chủ lực. Mới đây, Yamaha đã chính thức bắt đầu bước vào cuộc đua dịp cuối năm khi tung khuyến mại cho mẫu xe tay ga tầm trung dành cho nữ Grande.

Cụ thể, từ ngày 20/11/2017 - 20/01/2018, khách hàng khi mua phiên bản bất kì của Grande tại các đại lý Yamaha Town trên toàn quốc đều sẽ được nhận một dây chuyền vàng PNJ trị giá khoảng 2 triệu đồng. Quà tặng sẽ không quy đổi thành tiền mặt.

Thời điểm hiện tại, Yamaha đang phân phối Grande với 2 phiên bản gồm Deluxe (phiên bản cao cấp) và Premium (phiên bản đặc biệt) với giá đề xuất từ 41,99 triệu đồng.

Dù nằm cùng phân khúc với Honda LEAD 125 hay Piaggio Fly tại Việt Nam nhưng Yamaha Grande hay được đặt cạnh Honda SH Mode như hai đối thủ cạnh tranh lượng khách hàng nữ giới trẻ tuổi. Xét về doanh số, cả Honda SH Mode và Honda LEAD đều nằm trong top 10 xe máy bán chạy hàng tháng với khoảng 14.000 chiếc bán ra trong khi Yamaha Grande đang mất hút khỏi danh sách này.

Yamaha Grande được trang bị động cơ xy-lanh đơn, 4 kỳ, SOHC, 2 van, phun xăng điện tử, làm mát bằng gió, dung tích 125 cc. Động cơ sản sinh công suất tối đa 8,2 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,7 Nm tại 5.000 vòng/phút.

Với trọng lượng 99 kg và động cơ Blue Core, Yamaha Grande tiêu thụ lượng nhiên liệu trung bình 1,85 lít/100 km hay 54 km/lít. Nhờ đó, Yamaha Grande có thể hoàn thành quãng đường 230 km trước khi phải đổ xăng với bình nhiên liệu 4,4 lít.

Ở phân khúc xe tay ga tầm trung, Yamaha Grande chính là mẫu xe đầu tiên tung ra khuyến mại dịp cuối năm. Các đối thủ trong cùng phân khúc vẫn đang "án binh bất động". Tuy nhiên không trừ khả năng, Honda Việt Nam và Piaggio Việt Nam cũng sẽ sớm có những động thái kích cầu cho "đứa con cưng" của mình trong thời gian tới.

Nguồn: Johnny/Autopro