Đến dự có các đồng chí: Trần Hữu Bình – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương; Nguyễn Văn Thông – Phó Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An.
Về phía Đảng ủy Tổng công ty Vinataba, có các đồng chí: Vũ Văn Cường - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV; Trần Sơn Châu – Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc; Trần Thị Hoàng Mai – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy; cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ; lãnh đạo Hội đồng Thành viên, Ban Tổng giám đốc các đơn vị, chi nhánh trong Tổng công ty; các đồng chí nguyên lãnh đạo cấp ủy, chính quyền và các tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên; cán bộ chuyên trách, kiêm nhiệm công tác đảng tại 24 chi, đảng bộ trực thuộc Đảng bộ Tổng công ty và 160 cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ cơ quan Tổng công ty, Đảng bộ cơ quan đại diện Tổng công ty.
Đọc diễn văn khai mạc Lễ kỷ niệm, đồng chí Vũ Văn Cường - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Vinataba nhấn mạnh: 10 năm qua, trong bối cảnh tình hình quốc tế và trong nước có nhiều khó khăn, thách thức nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ, ban, ngành Trung ương mà trực tiếp là Đảng ủy Khối DNTW và Ban Cán sự Đảng Bộ Công thương, Đảng ủy Vinataba đã lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức đảng, chính quyền, đoàn thể chính trị - xã hội trong Tổng công ty nỗ lực, tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng; tập thể cán bộ, đảng viên và người lao động trong Tổng công ty đã cống hiến, đoàn kết phấn đấu giành được những thành tựu quan trọng, phát triển vững mạnh như ngày nay.
Đại diện lãnh đạo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương tặng quà lưu niệm cho Đảng bộ Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam
Trong 10 năm qua, vinh dự và tự hào khi chứng kiến nhiều sự đổi thay của Đảng bộ Tổng công ty Vinataba. Ra đời và phát triển cùng với đất nước, đến nay với dây chuyền sản xuất hiện đại, thị trường phân phối sản phẩm khắp các tỉnh thành, Vinataba đang ngày càng khẳng định vị thế là thương hiệu Việt. Tiêu thụ nội địa những tháng đầu năm trong 2017 tăng 67% trên toàn quốc, đóng góp ngân sách cho Nhà nước và tạo nhiều công ăn việc làm ổn định, góp phần không nhỏ vào công cuộc xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế xã hội vùng sâu vùng xa của đất nước.
Trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Tuyên giáo của Ban Tuyên giáo Trung ương cho các cá nhân của Đảng bộ Vinataba
Sự ra đời của Đảng bộ Tổng công ty là kim chỉ nam để Vinataba lớn mạnh ngày càng lớn mạnh hơn. Đảng ủy Vinataba đã tích cực, chủ động đổi mới nội dung phương thức hoạt động, khắc phục khó khăn, tập trung phát triển sản xuất kinh doanh theo đúng phương hướng, quan điểm phát triển của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam 10 năm qua.
Trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị hàng năm, Đảng ủy Vinataba đã ban hành nhiều văn bản như: Kết luận, Nghị quyết, Chương trình, Kế hoạch… để lãnh đạo, chỉ đạo Tổng công ty và các cấp ủy trong Đảng bộ triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác năm, quý và tháng; thực hiện nghiêm túc việc sơ kết, tổng kết, kiểm điểm, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị đã đề ra. Đối với một số lĩnh vực khó, có tính chất đặc thù, Đảng ủy Vinataba đã ban hành nghị quyết chuyên đề để lãnh đạo chỉ đạo triển khai thực hiện cho phù hợp với tình hình thực tế. Trong đó tập trung các giải pháp chuyển đổi cơ cấu sản phẩm, tăng tỷ trọng sản phẩm trung và cao cấp trong cơ cấu sản phẩm thuốc lá, tăng giá trị và chất lượng sản phẩm đối với cả sản phẩm thuốc lá tiêu thụ trong nước và thuốc lá xuất khẩu. Phân khúc trung cấp đã tăng trưởng liên tục với tốc độ bình quân 13,4%/năm mặc dù thị trường có nhiều biến động và khó khăn. Một số sản phẩm mặc dù mới được sản xuất và tiêu thụ nhưng đã bước đầu khẳng định được thương hiệu trên thị trường.
Các sản phẩm xuất khẩu chủ đạo là các sản phẩm công nghiệp chế biến như: thuốc lá điếu, bánh kẹo (thuốc lá điếu chiếm 78,2%, bánh kẹo chiếm 7,2% tổng kim ngạch xuất khẩu) đều tăng trưởng trong suốt giai đoạn 2007 – 2014; trong đó, kim ngạch xuất khẩu thuốc lá điếu tăng trưởng xấp xỉ 10%/năm, kim ngạch xuất khẩu bánh kẹo tăng trưởng bình quân 83%/năm.
Đồng chí Trần Hữu Bình - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp xây dựng Đảng trong doanh nghiệp Việt Nam cho 17 đồng chí
Đối với công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, 10 năm qua Đảng ủy Tổng công tyđã tổ chức trên 130 đợt học tập, quán triệt các Nghị quyết, Chỉ thị, Kết luận Đại hội XI của BCH Trung ương Đảng, Đảng ủy Khối DNTW và Đảng ủy Tổng công ty cho các đối tượng là cán bộ chủ chốt trong Tổng công ty và các đơn vị trực thuộc bằng hình thức tập trung; tỷ lệ cán bộ, đảng viên tham gia đạt trên 96% đã góp phần nâng cao nhận thức chính trị, củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên vào sự lãnh đạo của Đảng. Hàng năm, Đảng ủy Tổng công ty và các đơn vị cơ sở đã xây dựng chương trình hành động của cấp ủy đơn vị triển khai thực hiện tốt Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị tới toàn thể cán bộ đảng viên, người lao động trong toàn Tổng công ty, coi đây là giải pháp quan trọng trong công tác xây dựng đảng. Các đơn vị thực hiện tốt gồm Đảng bộ: Cơ quan Văn phòng Tổng công ty, Công ty Thuốc lá Sài gòn, Thuốc lá Thăng Long, Công ty Cổ phần Ngân Sơn; chi bộ Công ty Thuốc lá Đồng Tháp. Hàng năm, Đảng ủy Tổng công ty đều tổ chức ít nhất 01 lớp tập huấn về công tác tuyên giáo, cách thức tuyên truyền cho đội ngũ báo cáo viên và cán bộ chủ chốt.
Từ năm 2007 đến nay đã tổ chức tiếp nhận thêm 03 tổ chức cơ sở đảng về sinh hoạt tại Đảng bộ Tổng công ty, nâng tổng số 24/24 tổ chức Đảng trực thuộc. Việc kiện toàn tổ chức cơ sở đảng phù hợp với mô hình quản lý doanh nghiệp giúp cho công tác chỉ đạo của Đảng ủy Tổng công ty gắn với lãnh đạo nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, công tác xây dựng đảng từng bước được nâng lên. Đánh giá phân loại chất lượng tổ chức đảng, đảng viên hàng năm đúng quy định, giảm bớt tính hình thức. Công tác phát triển đảng viên được chú trọng đẩy mạnh, số lượng đảng viên kết nạp năm sau cao hơn năm trước, tỷ lệ đảng viên trẻ, đảng viên nữ tăng lên, tất cả các cơ sở đảng đều kết nạp được đảng viên mới.
Việc Đảng ủy Vinataba ký quy chế phối hợp công tác với tất cả cấp ủy địa phương nơi đơn vị đứng chân trên địa bàn, tạo điều kiện mối quan hệ chặt chẽ và sự phối kết hợp tốt trong công tác quản lý đảng viên trong toàn Đảng bộ Tổng công ty.
Đại diện lãnh đạo Đảng ủy Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam tặng biểu trưng cho đại biểu Đảng ủy Khối DNTW
Sau thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI) về ”Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, việc triển khai khắc phục các khuyết điểm, hạn chế của tập thể cấp ủy, cấp ủy viên và đảng viên đã có nhiều chuyển biến tích cực, phần lớn đã khắc phục ngay được các hạn chế, thiếu sót trong việc cải tiến, đổi mới phương thức lãnh đạo, lối làm việc của cấp ủy, xây dựng các quy chế, quy định phục vụ cho công tác lãnh đạo của Đảng, điều hành của chính quyền ngày càng có hiệu quả, hiệu lực hơn.
Công tác kiểm tra, kiểm soát nội bộ đã được Đảng ủy Tổng công ty đặc biệt quan tâm và lãnh đạo chỉ đạo tăng cường bằng các nghị quyết chuyên đề, thực hiện đồng bộ thông qua hệ thống kiểm soát viên nội bộ, kiểm soát viên Tổng công ty tại các đơn vị, ủy ban kiểm tra Đảng ủy các cấp, qua đó kịp thời hỗ trợ tới đơn vị cơ sở phát hiện và khắc phục những thiếu sót trong quản lý. Đảng ủy Vinataba và 24 tổ chức đảng các cấp thực hiện nghiêm túc công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng và các quy định trong công tác thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên, góp phần ngăn ngừa vi phạm, giữ vững ổn định nội bộ, đoàn kết, thống nhất, thúc đẩy sản xuất kinh doanh phát triển.
Phong trào thi đua yêu nước và các phong trào thi đua với mục tiêu năng suất, chất lượng, hiệu quả, tập hợp ý tưởng sáng tạo, sáng kiến tiết kiệm đã được Công đoàn Tổng công ty và các đơn vị thực hiện tốt trong thời gian qua. Chăm lo đời sống cán bộ CNVC, thăm hỏi, tặng quà và động viên các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn và các đơn vị sản xuất kinh doanh còn khó khăn; tổ chức tốt hội thao, hội diễn văn nghệ, thể thao đối với cán bộ công nhân viên các công ty, đơn vị thành viên.
Đoàn dâng hương tưởng niệm tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc - Hà Tĩnh
Thời gian tới là chặng đường quan trọng đối với Đảng bộ và cán bộ, đảng viên, người lao động trong Tổng công ty, phấn đấu thực hiện chiến lược phát triển của đơn vị đến năm 2020, tầm nhìn 2030, với mô hình là tổng công ty cổ phần đa sở hữu, năng động, sáng tạo.
Trong nhiệm kỳ 2015 – 2020 và những năm tiếp theo Đảng bộ Tổng công ty sẽ phát huy tinh thần sáng tạo, đổi mới toàn diện cùng với ý chí, quyết tâm vươn lên mạnh mẽ của toàn thể cán bộ, đảng viên, người lao động hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng để phát triển bền vững, tương xứng với tiềm năng, thế mạnh và quy mô của Tổng công ty. Tiếp tục giữ vị trí số 1 về sản xuất, kinh doanh thuốc lá, thúc đẩy ngành thuốc lá Việt Nam phát triển bền vững, có trách nhiệm xã hội trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế.
Nhân dịp này, Ban Tuyên giáo Trung ương tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Tuyên giáo cho 2 đồng chí; Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp xây dựng Đảng trong doanh nghiệp Việt Nam cho các tập thể và cá nhân trong Đảng bộ Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam. Đảng bộ Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam tặng biểu trưng cho đại biểu Đảng ủy Khối DNTW và các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Tổng công ty.
Trước đó, cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam đã tổ chức chương trình Về nguồn, dâng hương tại Khu di tích Kim Liên, Ngã ba Đồng Lộc; đi thăm và tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn tỉnh Nghệ An.
Nguồn: Cổng Thông tin điện tử Bộ Công Thương