Diễn đàn doanh nghiệp Pháp – Việt Nam 2016 được tổ chức bởi Quỹ Tiềm năng và Đổi mới Pháp và tổ chức Futurallia vừa diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh. Diễn đàn có mục đích khuyến khích các trao đổi thương mại, tăng cường các mối liên hệ và cơ hội hợp tác kinh doanh giữa các doanh nghiệp hai nước. Diễn đàn có sự tham dự của ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Hồ Chí Minh và ông Bertrand Lortholary, Đại sứ Cộng hòa Pháp tại Việt Nam.

Phát biểu tại phiên khai mạc, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Lê Thanh Liêm khẳng định là một trong những địa phương đi đầu trong việc triển khai chủ trương hội nhập quốc tế, thành phố Hồ Chí Minh đang là một địa điểm thu hút đầu tư nước ngoài hấp dẫn ở Việt Nam và đang ra sức phát huy thế mạnh của mình, làm động lực trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, sớm trở thành một trong những trung tâm lớn về kinh tế, tài chính, thương mại, khoa học công nghệ của khu vực Đông Nam Á.

Ông Bertrand Lortholary, Đại sứ Cộng hòa Pháp tại Việt Nam đánh giá cao mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Pháp trong thời gian qua. Đại sứ nhấn mạnh, cần tiếp tục thúc đẩy hợp tác kinh tế ngang tầm quan hệ song phương hai nước, dù hiện nay hai bên đã có những số liệu đáng khích lệ về thương mại. Trong khi các doanh nghiệp Pháp có ưu thế về trình độ công nghệ, có thể giúp Việt Nam phát triển nhiều lĩnh vực, chính phủ Pháp cũng muốn khuyến khích doanh nghiệp Việt Nam kinh doanh ở Pháp, để mối quan hệ đối tác thực sự theo hai chiều.

Diễn đàn đã quy tụ hơn 40 doanh nghiệp Pháp và 140 doanh nghiệp Việt Nam. Các doanh nghiệp Việt Nam tham gia diễn đàn đã có cơ hội được gặp gỡ trực tiếp các doanh nghiệp Pháp theo yêu cầu cụ thể của mình. Ngoài ra, các doanh nghiệp đã có cơ hội được thảo luận về các quy định pháp lý, tài chính, thuế, logistic thông qua các chuyên gia về thị trường Pháp và sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của Doanh nghiệp. Diễn đàn này đã mở ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam muốn tìm đối tác xuất khẩu hoặc hợp tác đầu tư tại Pháp cũng như tại Việt Nam.

Nguồn: Vụ Thị trường châu Âu/Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương