“Chương trình hỗ trợ đào tạo kiến thức giám đốc điều hành doanh nghiệp (CEO)” và “Chương trình trợ giúp đào tạo bồi dưỡng nguồn nhân lực cho doanh nghiệp nhỏ và vừa” được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt, giao cho Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội tổ chức thực hiện.
Hai chương trình dự kiến sẽ đào tạo khoảng hơn 2.300 CEO, nhà quản lý và những người có dự định khởi nghiệp. Các doanh nghiệp tham gia chương trình này sẽ được hỗ trợ từ 50 - 65% học phí mỗi khóa.
Theo đó, khoá học “CEO - Quản trị điều hành cao cấp kỷ nguyên 4.0” hướng tới việc cung cấp cho các Giám đốc điều hành doanh nghiệp hệ thống quản trị bài bản, cập nhật những kiến thức điều hành của kỷ nguyên 4.0, để điều hành doanh nghiệp hiệu quả hơn.
Điểm nổi bật của khóa học “CEO - Quản trị điều hành cao cấp kỷ nguyên 4.0” là ngoài 28 ngày học rải đều trong 3 tháng, các học viên sẽ có 5 chuyến Company visit (tham quan học hỏi) tại các doanh nghiệp trong Top 500 VNR trong nước và 1 chuyến Study tour 8 ngày học tập tại nước ngoài (Thái Lan hoặc nước khác trong khu vực).
Mỗi học viên sẽ nhận được khoản tiền hỗ trợ là 40.788.800 đồng (tương đương 65% tổng học phí toàn khóa học) từ ngân sách thành phố khi tham gia đào tạo. Khoá đầu tiên sẽ tổ chức vào cuối tháng 8 này.
Chương trình “Trợ giúp đào tạo bồi dưỡng nguồn nhân lực cho doanh nghiệp nhỏ và vừa”, sẽ bao gồm 7 khóa Khởi sự doanh nghiệp (đào tạo trong 3 ngày) và 8 khóa Quản trị doanh nghiệp (đào tạo trong 5 ngày) dành cho 2.080 học viên là các chủ doanh nghiệp nhỏ và vừa, quản lý cấp trung và những cá nhân đang có dự định khởi nghiệp tại Hà Nội.
Chương trình được triển khai trong 5 tháng, từ tháng 8-2017 đến tháng 12-2017. Học viên tham gia khóa đào tạo sẽ được hỗ trợ kinh phí từ ngân sách của Thành phố 50%. Học viên chỉ phải đóng 50% kinh phí đào tạo (tương đương 475.000 đồng/khóa khởi sự doanh nghiệp và 740.000 đồng/khóa Quản trị doanh nghiệp).
Ông Lê Văn Quân, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ DNNVV TP Hà Nội cho biết, đây là một trong những hoạt động hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực doanh nghiệp nhỏ và vừa được thành phố Hà Nội triển khai hàng năm.
Ông Nguyễn Việt Thắng, Viện trưởng Viện Quản trị Kinh doanh FSB chia sẻ, các khoá đào tạo này sẽ góp phần tạo nên những doanh nhân kỷ nguyên số, sáng tạo và vượt trội cho thành phố, đưa nền kinh tế Thủ đô phát triển, sánh ngang với các nước trong khu vực.
Nguồn: Quyên Lưu/Cổng Thông tin điện tử Bộ Công Thương