Theo thống kê, doanh thu của thị trường trang thiết bị y tế Việt Nam ước tính hiện vào khoảng 800 triệu USD/năm. Con số này có thể đạt tới 1,2 tỷ USD vào năm 2016 và nâng lên 1,8 tỷ USD vào năm 2018. Mức tăng trưởng bình quân giai đoạn 2016 - 2020 sẽ đạt khoảng 18 - 20%/ năm. Việt Nam đang nổi lên như một điểm đến hấp dẫn các nhà đầu tư và ngành dược - thiết bị y tế thuộc nhóm các ngành hấp dẫn đầu tư nhất hiện nay.

Nhu cầu đầu tư thiết bị y tế tại Việt Nam sẽ tiếp tục tăng và tập trung vào các thiết bị chẩn đoán hình ảnh, phòng mổ, hồi sức cấp cứu, xét nghiệm chuyên sâu… Hiện nay có khoảng 90% trang thiết bị y tế ở Việt Nam là nhập khẩu; trong đó, các quốc gia cung cấp chủ yếu thiết bị y tế cho Việt Nam là Nhật Bản, Đức, Mỹ, Trung Quốc, Singapore chiếm khoảng 55% giá trị nhập khẩu thiết bị y tế của Việt Nam.

Trong bối cảnh này, Triển lãm Vietnam Medi Pharm Expo được tổ chức thường niên tại TP HCM (tháng 8) và tại Hà Nội (tháng 12) được đánh giá là cầu nối xúc tiến thương mại hiệu quả trong ngành Y Dược trong hơn 2 thập kỷ qua. Cụ thể, tại Hà Nội, trong 3 ngày, từ ngày 1-3/12 tại Cung văn hóa – 91 Trần Hưng Đạo, Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược lần thứ 23 sẽ được tổ chức dưới sự ủng hộ của Bộ Y tế, Bộ Công Thương, đơn vị thực hiện là Công ty Vinexad.

Triển lãm năm nay có quy mô 250 gian hàng của 150 doanh nghiệp đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Anh, Mỹ, CH Séc, Đức, Ý, Nga, Siberia, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc, Singapore, Malaysia, Nhật Bản, Thái Lan, Pakistan, Ấn Độ, Bangladesh, Vietnam…

Trong đó, khối doanh nghiệp Hàn Quốc với sự góp mặt của 25 tập đoàn/ công ty uy tín trưng bày thiết bị chế biến, đóng gói dược phẩm, nha khoa, nhãn khoa, dụng cụ chỉnh hình, thiết bị phục hồi, thiết bị môi trường… Cùng với đó, công ty KJ Meditech Co., LTD (Hàn Quốc) và các công ty đến từ Pakistan sẽ giới thiệu một loạt các thiết bị, kỹ thuật mới với mong muốn gặp gỡ các đối tác Việt Nam để phát triển hơn nữa ngành Nha Khoa đang phát triển bùng nổ tại Việt Nam.

Các dòng sản phẩm về Trang thiết bị y tế, dụng cụ chỉnh hình, vật tư tiêu hao, máy siêu âm, điện tim, thiết bị cứu thương, cấp cứu… đến từ các tập đoàn lớn của Đức, Nhật Bản, Nga, Malaysia, Singapore, Anh, Mỹ được đánh giá là điểm thu hút dành cho giới chuyên môn, các nhà thầu, khối bệnh viện công – tư, các doanh nghiệp kinh doanh sản xuất cùng lĩnh vực, các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, khám chữa và điều trị bệnh.

Bên lề triển lãm còn có các hoạt động như Hội thảo chuyên ngành, thực hành khám chữa bệnh miễn phí, hướng dẫn cách sử dụng sản phẩm và phát quà khuyến mại, hoạt động hiến máu nhân đạo vì cộng đồng…

Nguồn: Quyên Lưu/Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương