Sáng ngày 08/02/2018, tại trụ sở Bộ Công Thương, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã gặp mặt, trao Huân chương và chúc Tết cán bộ hưu trí nhân dịp Tết nguyên đán Mậu Thân 2018. Tham dự buổi Lễ còn có Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải và Lãnh đạo các Cục, Vụ thuộc Bộ.
Hàng năm, cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, Lãnh đạo Bộ Công Thương tổ chức buổi gặp mặt các đồng chí cán bộ hưu trí nguyên là Lãnh đạo Bộ, nguyên Lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Công Thương và các Bộ tiền nhiệm để hỏi thăm, chúc Tết và tri ân đến các đồng chí cán bộ hưu trí nguyên là Lãnh đạo Bộ, nguyên Lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Công Thương và các Bộ tiền nhiệm.
Tại buổi Lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho nguyên Thứ trưởng Bộ Công Thương Lê Dương Quang và các Huân chương Lao động hạng Nhì, hạng Ba cho nguyên Lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ vì những công lao, thành tích xuất sắc, đóng góp vào sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc.
Phát biểu tại buổi Lễ, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh bày tỏ niềm vui cũng như sự xúc động khi được gặp lại những Lãnh đạo tiền nhiệm trong không khí ấm áp, tươi vui của những ngày giáp Tết. Theo Bộ trưởng, đây là dịp để Bộ Công Thương bày tỏ sự tri ân đối với các thế hệ Lãnh đạo đã dành nhiều tâm huyết, công sức xây dựng ngành Công Thương từ nhiều năm qua, vun đắp cho thế hệ hôm nay ngày càng vững vàng, bản lĩnh. Bộ trưởng nhấn mạnh, sự đóng góp của các bác, các cô, chú, anh, chị đã tạo thành nền tảng truyền thống cho những cán bộ Công Thương hôm nay, từ đó, mỗi người lại càng phải nỗ lực, vươn lên, xứng đáng với thế hệ trước, xứng đáng với niềm tin được Đảng, Nhà nước, người dân và doanh nghiệp trao gửi.
Bộ trưởng Bộ Công Thương vui mừng điểm lại những dấu ấn, thành tích nổi bật của ngành Công Thương trong năm 2017 như một sự "báo công" của thế hệ tiếp nối trước các bậc tiền nhiệm. Theo đó, năm 2017 đánh dấu sự chuyển mình mạnh mẽ, đổi mới căn bản của toàn Ngành. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng đã biểu dương và ghi nhận thành tích của ngành Công Thương là "toàn diện, xuất sắc". Đó là tiền đề để ngành Công Thương tự tin hoàn thành các nhiệm vụ được giao.
Nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc, Bộ trưởng đã gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến các cán bộ hưu trí nguyên là Lãnh đạo Bộ, nguyên Lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Công Thương và các Bộ tiền nhiệm. Bộ trưởng hy vọng mỗi năm Tết đến, xuân về sẽ được gặp các bác, các cô, chú, anh, chị trong không khí hân hoan như thế này; ai cũng vui vẻ, mạnh khỏe và có cuộc sống trọn vẹn về vật chất, tinh thần; luôn dành sự quan tâm, chia sẻ và sát cánh cùng những hoạt động của ngành Công Thương trong thời gian tới.
Trong không khí hân hoan, phấn khởi, dường như khoảng cách về tuổi tác không còn. Chỉ có niềm vui hội ngộ, niềm vui của những đồng nghiệp lâu ngày được gặp lại. Có người tóc đã bạc phần nhiều, có người bước đi không nhanh nhẹn... song ai cũng thật trẻ bởi ở các bác đều toát lên ánh nhìn, gương mặt rạng rỡ tươi vui.
Bác Trương Đình Tuyển, nguyên Bộ trưởng Bộ Thương mại gửi gắm niềm tin vào thế hệ trẻ của ngành Công Thương qua những vần thơ vô cùng ý nghĩa:
Năm qua thắng lợi vẻ vang
Năm nay mong Bộ sẽ càng thắng to

Nguồn: Hồng Hạnh/Cổng Thông tin điện tử Bộ Công Thương