Trong tuần đầu tháng 8/2017, tại các tỉnh miền núi phía Bắc (Sơn La, Yên Bái, Cao Bằng, Lai Châu, Điện Biên) đã xảy ra mưa to đến rất to, gây lũ ống, lũ quét làm thiệt hại nghiêm trọng về người, nhà cửa, hoa màu và các công trình công cộng trên địa bàn. Trong đó, 3 tỉnh có nhiều thiệt hại lớn là Sơn La, Yên Bái và Lai Châu. Đến nay, tổng thiệt hại đã hơn 1.000 tỷ đồng.
Bộ trưởng Trần Tuấn Anh tham gia ủng hộ tại Lễ phát động
Hòa cùng tinh thần "Lá lành đùm lá rách", hướng về các tỉnh miền núi Tây Bắc bị thiệt hại nặng nề vì thiên tai, sáng nay, Bộ Công Thương và Công đoàn Công Thương Việt Nam kêu gọi các đơn vị thuộc Bộ cũng như toàn thể người lao động ngành Công Thương đóng góp hỗ trợ tới đồng bào vùng lũ từng bước vượt qua khó khăn.
Đến thời điểm hiện tại, các Cục, Vụ, Tập đoàn, Tổng công ty đã kêu gọi cán bộ, người lao động của đơn vị mình ủng hộ đồng bào. Theo thống kê sơ bộ, khối các cơ quan Bộ Công Thương và Công đoàn Công Thương Việt Nam ủng hộ hơn 170 triệu đồng; Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam ủng hộ 1 tỷ đồng; Tập đoàn Điện lực Việt Nam ủng hộ 1 tỷ đồng; Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam ủng hộ 600 triệu đồng; Tổng Công ty Thép Việt Nam ủng hộ 200 triệu đồng; Khối cơ quan Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (chưa kể các đơn vị thành viên) ủng hộ 100 triệu đồng. Hiện các Tập đoàn, Tổng công ty và các đơn vị ngành Công Thương vẫn đang tiếp tục đóng góp nhằm chia sẻ những đau thương, mất mát với đồng bào các tỉnh Tây Bắc.
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương