Hội nghị lần này tập trung vào giới thiệu các cơ hội hợp tác kinh doanh, đầu tư tại Việt Nam, Indonesia, Myanmar cho cộng đồng doanh nghiệp Singapore và đại biểu doanh nghiệp đến từ các nước tham dự Hội nghị; trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm đầu tư, kinh doanh tại 3 nước trên và các nước ASEAN khác. Đây là 3 điểm đến đầu tư trong ASEAN đang được các doanh nghiệp Singapore dành nhiều quan tâm nhất.

Hội thảo có sự tham dự của Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Singapore Lim Hng Kiang; Bộ trưởng Điều phối kinh tế Indonesia Darmin Nasution, Bộ trưởng Thương mại Myanmar Than Myint. Hội thảo thu hút sự tham gia đông đảo của khoảng 600 đại biểu đại diện cho cơ quan Chính phủ, Đại sứ quán và cộng đồng doanh nghiệp đến từ một số nước thành viên ASEAN như Việt Nam, Mi-an-ma, In-đô-nê-xi-a, Xinh-ga-po, Ma-lai-xi-a, Thái Lan, Phi-líp-pin, và các nước đối tác của ASEAN như Trung Quốc, Nhật Bản, EU, Hoa Kỳ.

 

Tại hội nghị, Trưởng đoàn các nước tham dự đã có bài trình bày về môi trường kinh doanh và cơ chế, chính sách của Chính phủ nước mình dành cho nhà đầu tư nước ngoài.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng đã chia sẻ, cập nhật tình hình phát triển kinh tế của Việt Nam, các cơ hội đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam tham gia AEC và chuẩn bị thực thi một loạt các Hiệp định FTAs thế hệ mới, cập nhật về tư duy mới và một số chủ trương, chính sách mới của Chính phủ Việt Nam trong việc kiến tạo, phục vụ doanh nghiệp; tạo môi trường thuận lợi và hỗ trợ doanh nghiệp phát triển, cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia. Thứ trưởng khẳng định tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp và nhà đầu tư nước ngoài, tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh luôn là chính sách nhất quán của Việt Nam. Thứ trưởng đã thông báo chính sách ưu đãi, khuyến khích đầu tư và kêu gọi các doanh nghiệp nắm bắt thời cơ, xây dựng chiến lược kinh doanh, đầu tư đúng đắn tại Việt Nam để tận dụng các cơ hội kinh doanh to lớn do bối cảnh, tình hình mới đặt ra.

 

Tại các Phiên chuyên đề, các doanh nghiệp đã trao đổi, thảo luận, chia sẽ kinh nghiệm về hoạt động, đầu tư kinh doanh tại các nước ASEAN, sự phát triển của công nghệ mới, số hóa, tự động hóa cao, các phương thức kinh doanh mới, hợp tác giữa doanh nghiệp Mỹ, EU, Nhật Bản, Trung Quốc với các doanh nghiệp ASEAN.
Nguồn: Bộ Công Thương /Vụ KV1