Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đánh giá, Ford là một thương hiệu mạnh tại thị trường Việt Nam. Trong hơn 20 năm hình thành và phát triển, Ford Việt Nam đã không chỉ góp phần cho sự phát triển của ngành sản xuất, lắp ráp ô tô, ngành công nghiệp hỗ trợ mà còn đóng góp cho ngân sách tỉnh Hải Dương; tạo công ăn việc làm, tác phong công nghiệp cho những người lao động Việt Nam xuất thân từ nông dân...

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải thông báo, thời gian qua Tổ công tác liên Bộ, ngành theo chỉ đạo của Lãnh đạo Chính phủ đã đến thăm và làm việc tại một số doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô lớn tại Việt Nam, bao gồm cả doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp FDI. Thứ trưởng mong muốn được nghe những ý kiến, đề xuất của Lãnh đạo Ford ASEAN cũng như Ford Việt Nam. Thứ trưởng khẳng định, Bộ Công Thương với vai trò là cơ quan nhà nước tham mưu cho Chính phủ trong lĩnh vực công nghiệp ô tô sẽ đề xuất những chính sách phù hợp với thực tiễn, đồng thời đảm bảo công khai, minh bạch, công bằng cho tất cả các doanh nghiệp đang hoạt động hợp pháp, có những đóng góp cho sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô tại Việt Nam.

Ông Phạm Văn Dũng - Tổng Giám đốc Ford Việt Nam đã giới thiệu khái quát về quá trình hình thành, phát triển của Ford tại thị trường Việt Nam. Theo đó, năm 2016, Công ty này đạt sản lượng 30.000 xe, chiếm 9,5% thị phần và đứng thứ 3 trong số các nhà sản xuất ô tô tại Việt Nam. Năm 2016, Công ty cũng đã đóng góp đến 20% cho ngân sách tỉnh Hải Dương. Hiện tại, Ford đang kinh doanh tại thị trường Việt Nam 6 dòng xe, trong đó 4 dòng xe sản xuất tại Việt Nam và 2 dòng xe là nhập khẩu.

Chủ tịch Ford ASEAN Mark Kaufman chia sẻ đã làm việc tại Ford 28 năm, là người chứng kiến sự hình thành và phát triển của Ford Việt Nam cho đến ngày hôm nay. Chủ tịch Ford ASEAN ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Ford Việt Nam đã đạt được trong quá trình 20 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam.

Đồng tình với chia sẻ của Thứ trưởng về những khó khăn của công nghiệp ô tô Việt Nam trong bối cảnh hiện tại, đặc biệt là từ giai đoạn 01/01/2018, khi thuế nhập khẩu ô tô xuống 0%, Chủ tịch Ford ASEAN nhấn mạnh mong muốn sẽ được đồng hành cùng các nhà hoạch định chính sách để Ford có thể tiếp tục duy trì và phát triển tại Việt Nam, đóng góp cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam nói riêng và phát triển kinh tế Việt Nam nói chung.

Kết thúc buổi làm việc, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh, Chính phủ cũng như Bộ Công Thương Việt Nam sẽ tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp, thông qua các chính sách ngày càng cụ thể, thiết thực và hiệu quả hơn. Thứ trưởng hy vọng Ford cũng như các nhà đầu tư vào Việt Nam và tại Việt Nam sẽ ngày càng thành công bởi sự thành công của doanh nghiệp cũng chính là thành công của Chính phủ, của Bộ Công Thương, góp phần vào sự phát triển kinh tế Việt Nam.

Nguồn: Hồng Hạnh/Cổng Thông tin điện tử Bộ Công Thương