Đây là tập đoàn đã được hội kiến, báo cáo Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trong chuyến thăm chính thức Trung Quốc, Hồng Kông vừa qua từ 11 đến 15 tháng 9 năm 2016 của Đoàn cấp cao của Việt Nam.

Tập đoàn TAL Group (TAL) có trụ sở chính tại Hồng Kông, có lịch sử gần 70 năm phát triển, là một Tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực may mặc. Hiện tại TAL có 11 nhà máy tại các quốc gia là Trung Quốc, Thái Lan, Indonexia, Malaysia và Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Lãnh đạo Tập đoàn TAL đã báo cáo Thứ trưởng về quá trình xây dựng và phát triển của tập đoàn TAL đặc biệt là tình hình hoạt động các dự án đầu tư của TAL tại Việt Nam. Từ năm 2004, TAL đã đầu tư xây dựng nhà máy dệt may Việt Mỹ tại khu công nghiệp Phúc Khánh, tỉnh Thái Bình với tổng vốn đầu tư 40 triệu USD. Năm 2014 TAL tiếp tục đầu tư xây dựng “Nhà máy sản xuất hàng may mặc TAL (Việt Nam) – Vĩnh Phúc” tại KCN Bá Thiện 2, huyện Bình Xuyên, vốn đầu tư đăng ký 50 triệu USD. Dự án dự kiến sẽ khánh thành và đi vào hoạt động từ cuối tháng 10 năm 2016. Kể từ năm 2015, Lãnh đạo Tập đoàn TAL cũng đã quyết định tiếp tục bổ sung thêm 350 triệu USD mở rộng hơn nữa quy mô đầu tư tại Việt Nam nhằm hoàn thiện chuỗi sản xuất trong lĩnh vực dệt - may tại Việt Nam và đang trong quá trình triển khai các quy trình và thủ tục liên quan. Sau khi các dự án trên hoàn thành, Việt Nam sẽ trở thành trung tâm sản xuất quan trọng và chiếm 50% tổng vốn đầu tư của Tập đoàn này tại nước ngoài.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải chúc mừng thành công và đánh giá cao những đóng góp của Tập đoàn TAL tại Việt Nam trong hơn 10 năm qua. Thứ trưởng hoan nghênh việc Tập đoàn TAL tiếp tục mở rộng đầu tư vào các dự án hoàn thiện chuỗi sản xuất trong lĩnh vực dệt - may tại Việt Nam, phù hợp với Quy hoạch phát triển ngành công nghiệp Dệt May Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030. Thứ trưởng cũng lưu ý Tập đoàn TAL tiếp tục nghiêm túc tuân thủ luật pháp Việt Nam trong đó có các quy định về bảo vệ môi trường; lựa chọn công nghệ tiên tiến, tiết kiệm năng lượng và không gây ô nhiễm môi trường. Thứ trưởng cũng một lần nữa khẳng định cam kết của Chính phủ Việt Nam nói chung, Bộ Công Thương nói riêng coi sự thành công của các nhà đầu tư chính là sự thành công của mình.

Cũng nhân dịp này, ông C.K.Sun thay mặt cho Lãnh đạo Tập đoàn TAL chuyển thư mời Thứ trưởng tham dự Lễ Khánh thành Nhà máy may thứ 2 của TAL tại tỉnh Vĩnh Phúc, Việt Nam cuối tháng 10 năm 2016.

Nguồn: Vụ Thị trường châu Á - Thái Bình Dương/Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương