Cùng dự buổi tiếp về phía Canada có bà Deborah Paul, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Canada tại Việt Nam và các cán bộ của Bộ Nông nghiệp và Thực phẩm Canada và Đại sứ quán Canada tại Việt Nam; về phía Việt Nam có đại diện các Cục, Vụ của Bộ Công Thương.
Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đánh giá cao những bước phát triển tốt đẹp trong quan hệ kinh tế - thương mại giữa hai nước trong thời gian vừa qua. Năm 2018, tổng kim ngạch thương mại đạt 3,87 tỷ USD, tăng 10,6% so với năm 2018, trong đó kim ngạch xuất khẩu Việt Nam sang Canada đạt 3,01 tỷ USD, tăng 10,9% so với năm 2017, nhập khẩu đạt 858 triệu USD, tăng 10,1% so với cùng kỳ năm 2018. Hiện Canada là đối tác thương mại thứ 3 của Việt Nam tại khu vực châu Mỹ (sau Hoa Kỳ và Brazil) và ngược lại, Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của Canada trong khối ASEAN.
Về phần mình, Thứ trưởng Chris Forbes cảm ơn sự tiếp đón nồng hậu của Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải và trao đổi một số đề xuất thúc đẩy thương mại song phương giữa hai nước, nhất là trong lĩnh vực thương mại nông sản trong bối cảnh thực thi Hiệp định CPTPP.
Hai bên nhất trí trong thời gian tới sẽ tăng cường hợp tác chặt chẽ, trao đổi kinh nghiệm và cung cấp các hỗ trợ kỹ thuật trong quá trình thực thi Hiệp định CPTPP để đảm bảo tận dụng được tối đa những cơ hội từ Hiệp định, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp của hai nước.
Thay mặt Bộ Công Thương, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cũng đề nghị Canada nghiên cứu về việc thành lập Ủy ban liên chính phủ về Kinh tế - Thương mại giữa Việt Nam và Canada để các Bên trao đổi thông tin, rà soát các nội dung hợp tác và thảo luận các biện pháp nhằm thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại và đầu tư; đồng thời đề xuất Bộ Nông nghiệp và Thực phẩm Canada giúp quảng bá Triển lãm quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam (Vietnam Foodexpo) tới các doanh nghiệp Canada quan tâm và mời Canada tham gia Vietnam Foodexpo 2020 với vai trò Quốc gia khách mời Danh dự.
Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ
Nguồn: Moit.gov.vn