Tham dự cùng đoàn thăm còn có Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam Nguyễn Xuân Thái, Chủ tịch Công doàn Bộ Công Thương Nguyễn Thị Hoa, Phó Chánh Văn phòng Bộ Công Thương Nguyễn Như Diễm, Lãnh đạo Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam, Lãnh đạo Tổng Công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội.

    Chia sẻ tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa xúc động cho biết, đây là lần thứ ba Thứ trưởng được đến thăm các bác là thương binh, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Thuận Thành (Bắc Ninh). Thứ trưởng cho biết, nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ, với truyền thống "Uống nước nhớ nguồn", Lãnh đạo Bộ Công Thương, Công đoàn Công Thương Việt Nam, Công đoàn Bộ Công Thương, các Cục, Vụ, Tập đoàn, Tổng Công ty thuộc Bộ đã chia thành các đoàn đến thăm các bà mẹ Việt Nam anh hùng, các bác thương, bệnh binh tại các Trung tâm Điều dưỡng để bày tỏ tấm lòng tri ân sâu sắc của thế hệ sau đối với những con người anh hùng, hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc.

    Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa

    Thứ trưởng bày tỏ sự xúc động khi nhận thấy nhiều bác thương binh dù tuổi đã cao, thương tật cũng nhiều nhưng vẫn tươi cười, vui sống, có bác vẫn tự sửa chữa các vật dụng, đồ điện trong gia đình. Thay mặt Lãnh đạo Bộ Công Thương, Thứ trưởng gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến 98 thương binh, bệnh binh cùng toàn thể các cán bộ đang công tác tại Trung tâm Điều dưỡng - những người trực tiếp chăm sóc sức khỏe cho các thương binh, bệnh binh.

    Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa hỏi thăm sức khỏe bác Lê Văn Minh (Thanh Hóa)

    Thứ trưởng Bộ Công Thương hy vọng những dịp sau khi đến thăm Trung tâm, sẽ thấy các bác thương binh, bệnh binh vẫn luôn vui, khỏe, và luôn là tấm gương sáng cho con cháu noi theo. Thứ trưởng cũng hứa, với tất cả sự nỗ lực, những cán bộ, người lao động ngành Công Thương sẽ phấn đấu xây dựng Ngành, xây dựng đất nước ngày càng phát triển, xứng đáng với sự hy sinh to lớn của thế hệ cha ông.

    Giới thiệu về Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Thuận Thành, Giám đốc Trung tâm Nguyễn Khắc Dư cho biết, trải qua hơn 50 năm phát triển (thành lập từ ngày 3/4/1965), Trung tâm đã điều dưỡng cho hơn 1000 thương binh, bệnh binh. Nhiều bác do tuổi cao, thương tật nặng đã qua đời; nhiều bác đã phần nào hồi phục thương tật, được trở về cùng gia đình; hiện tại, Trung tâm đang điều dưỡng, chăm sóc cho 98 bác (từ 23 tình, thành, chủ yếu phía Bắc).

    Ông Nguyễn Khắc Dư cho biết thêm, phần lớn các bác đều bị thương ở cột sống, nửa dưới cơ thể bị liệt, rất khó khăn trong sinh hoạt cá nhân, khi thời tiết thay đổi thì đau nhức; nhiều bác may mắn vẫn có gia đình, con cái nhưng nhiều bác lại sống cô đơn... tuy nhiên, điểm giống nhau ở các bác là tinh thần lạc quan theo lời dạy của Bác Hồ "Thương binh tàn nhưng không phế".

    Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa và Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam Nguyễn Xuân Thái (ngoài cùng, trái) trao tặng số tiều 20 triệu đồng cho Trung tâm Điều dưỡng

    Nhằm thể hiện tấm lòng tri ân, góp phần cải thiện đời sống tinh thần, vật chất của các thương binh, bệnh binh ở Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Thuận Thành, Thứ trưởng Bộ Công Thương - Chủ tịch Hiệp hội nữ doanh nhân Hồ Thị Kim Thoa, Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam Nguyễn Xuân Thái, Chủ tịch Công doàn Bộ Công Thương Nguyễn Thị Hoa, Phó Chánh Văn phòng Bộ Công Thương Nguyễn Như Diễm, Lãnh đạo Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam, Lãnh đạo Tổng Công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội đã trao những món quà cho các bác thương binh, bệnh binh của Trung tâm.

    Nguồn: Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương