Bảo toàn vốn quý nhân sự
Đảng bộ Vinatex trong thời gian qua đã tiếp tục lãnh đạo toàn diện mọi hoạt động của Tập đoàn, đưa ra những định hướng đúng đắn cho HĐTV, Cơ quan điều hành và các đơn vị thành viên trong triển khai hoạt động SXKD, đạt được những kết quả cao. Sở dĩ trong tình hình mới, khi Tập đoàn đã cổ phần hóa, mà Đảng bộ vẫn phát huy được vai trò chỉ đạo là do kết tinh công tác cán bộ qua các thời kỳ. Hầu hết cán bộ chủ chốt của Đảng bộ Tập đoàn trưởng thành từ cơ sở, được đào tạo và tự đào tạo bài bản, hệ thống. Đảng bộ Vinatex đã liên tục nhiều năm là Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, bảo đảm sự phát triển an toàn, bền vững qua các giai đoạn khó khăn, nhất là các thời kỳ khủng hoảng kinh tế. Trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa, Đảng bộ Vinatex vẫn phát huy tốt truyền thống, làm tốt công tác cán bộ, xây dựng đội ngũ cán bộ bản lĩnh, giàu sức chiến đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác. Nhất là trong thời kỳ cổ phần hóa sâu, cần bảo toàn được vốn quý cán bộ, để lớp cán bộ này tiếp tục được rèn luyện hơn nữa, giữ lòng trung thành và vị trí của mình, toàn tâm toàn ý phục vụ, xứng đáng với lòng tin yêu của Đảng, Nhà nước, nhân dân và người lao động.
Công tác giáo dục chính trị tư tưởng của Đảng bộ đã bám sát các nội dung, nhiệm vụ của Ban Tuyên giáo cấp trên và nhiệm vụ chính trị của Tập đoàn, của từng đơn vị và đã tạo sự ổn định, đồng thuận cao về tư tưởng, nhận thức và hành động trong cán bộ, đảng viên và người lao động.
Quy trình tổ chức, cán bộ và sinh hoạt đảng được thực hiện nghiêm túc, đúng quy trình, quy định; đặc biệt đã tập trung kiện toàn BCH ĐU Tập đoàn, quy hoạch đội ngũ cán bộ quản lý, đào tạo nguồn nhân lực, rà soát hoàn thiện các quy chế, sắp xếp lại mô hình tổ chức các ban chức năng của Tập đoàn và các đơn vị, đáp ứng yêu cầu hoạt động ngày càng phát triển.
Công tác cán bộ trong thời kỳ mới
Thảo luận về giải pháp cho công tác cán bộ trong thời kỳ mới, các tham luận đều đưa ra những nội dung cụ thể ở từng đơn vị, và xoay quanh một số nhiệm vụ chính trị trọng tâm của Đảng bộ Tập đoàn, trong đó nổi bật là phát triển nguồn nhân lực.
Phó Bí thư Đảng ủy - Tổng Giám đốc Vinatex Lê Tiến Trường tham luận tại Hội nghị
Đáng chú ý là tham luận của Phó Bí thư Đảng ủy - Tổng Giám đốc Vinatex Lê Tiến Trường, đã nêu bật vấn đề làm thế nào để trong thời kỳ cổ phần hóa, công tác cán bộ cần có những thay đổi kịp thời để phản ứng nhanh với những quy trình hoạt động mới, thị trường với luật chơi mới. Trong thực tế, còn có hiện tượng những cán bộ trẻ, năng lực tốt, được đào tạo từ nước ngoài về lại không phải là Đảng viên, thì cần có biện pháp giáo dục, thuyết phục và quy hoạch đào tạo họ làm cán bộ chủ chốt và kết nạp Đảng, có chiến dịch vận động để họ được bổ nhiệm vào HĐQT các công ty cổ phần. Do đó, cần tập trung bồi dưỡng cán bộ ở cơ sở, vận động ráo riết để họ nhiệt tình học tập và tham gia công tác Đảng. Nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới của Đảng bộ là quy hoạch, bồi dưỡng, kèm cặp cán bộ trẻ trở thành Đảng viên và tiếp cận các vị trí lãnh đạo cao cấp trong các doanh nghiệp.
Đồng chí Hoàng Giang - Ủy viên BTV Đảng Ủy Khối doanh nghiệp TW phát biểu tại Hội nghị
Đồng chí Hoàng Giang - Ủy viên Ban thường vụ Đảng Ủy Khối doanh nghiệp Trung ương đã đánh giá cao công tác cán bộ của Vinatex, về phương thức lãnh đạo của Đảng sau cổ phần hóa luôn đổi mới, sáng tạo, với phương pháp làm việc chuyên nghiệp, khoa học, quản trị theo hướng hiện đại, kinh doanh phù hợp thông lệ quốc tế; Sở hữu nguồn nhân lực chất lượng cao, đội ngũ cán bộ có phẩm chất chính trị vững vàng, được rèn luyện tốt, có kinh nghiệm quản trị, bảo vệ được tính Đảng trong hoạt động; Thực hiện đầy đủ, bài bản công tác nhân sự; Nội bộ đoàn kết, thống nhất cao, giữ vững kỷ luật, kỷ cương, tập trung dân chủ, Đảng lãnh đạo, phát huy vai trò nêu gương của cán bộ Đảng viên… Bên cạnh đó, cần hết sức đẩy mạnh chính sách thu hút và trọng dụng nhân tài. Do ngành Dệt May không phải là ngành rất hấp dẫn trong xã hội nên càng cần thiết coi nhân tài là vốn quý và đãi ngộ xứng đáng. Chính từ nguồn cán bộ trong các doanh nghiệp, hoàn toàn có thể đào tạo cán bộ cấp cao cho Trung ương…
Đồng chí Trần Quang Nghị - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Vinatex phát biểu kết luận tại Hội nghị
Kết luận Hội nghị, Đồng chí Trần Quang Nghị - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn DMVN đồng ý với những ý kiến tham luận và yêu cầu sau Hội nghị, Thường trực Đảng ủy sẽ họp bàn giải pháp triển khai những nhiệm vụ và công tác cán bộ trong thời gian tới, trong giai đoạn cổ phần hóa sâu hơn. Đặc biệt cần giải quyết dứt điểm các vấn đề trong công tác cán bộ, giải bài toán động lực cho sự phát triển và chế độ đãi ngộ nhân tài, giữ gìn đội ngũ trước sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt trong thị trường nhân lực quản trị.
Tập đoàn Dệt may Việt Nam
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương