Trong ngày làm việc đầu tiên tại trường, Đoàn đã gặp và làm việc với lãnh đạo Khoa Mỏ - Địa chất gồm: Trưởng khoa - Giáo sư Marek Cała, Phó Chủ nhiệm khoa - Giáo sư Marek Borowski, Giáo sư Arkadiusz Kustra và Giáo sư Zbigniew Niedbalski. Ngoài ra, còn có sự tham dự của TS. Krzysztof Broda (Chủ nhiệm nhóm sinh viên Việt Nam) và Giáo sư Nguyễn Đình Châu - Giảng viên đại học cho chương trình đào tạo. Tại buổi làm việc đã giới thiệu quá trình đào tạo cho các kỹ sư Việt Nam, đề xuất giải pháp mới và hình thức đào tạo, thảo luận về việc tiếp tục hợp tác trong lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu khoa học.
Ngày 21/7, Đoàn công tác đã tham dự buổi lễ tốt nghiệp của các cán bộ TKV tham gia đào tạo Thạc sỹ tại AGH. Hiện, 15 cán bộ của TKV được cử đi đào tạo Thạc sỹ tại AGH đã bảo vệ đồ án Thạc sỹ. TKV sẽ chọn lựa 2 cán bộ trong số này để đào tạo trình độ Tiến sỹ chuyên ngành thông gió mỏ. Các năm về sau, Tập đoàn sẽ tiếp tục cử học viên theo chuyên ngành thông gió mỏ tại Trường.
Cũng trong khuôn khổ chuyến công tác, tại Đức, Đoàn đã làm việc với Trường ĐH Kỹ thuật Georg Agricola và ký Biên bản ghi nhớ MOU với DMT-Gesellschaft für Lehre und Bildung mbH Bochum - Đức (đơn vị chủ quản của ĐH Kỹ thuật Georg Agricola).
Dự kiến, năm 2018, TKV sẽ cử một số kỹ sư đã có thâm niên làm việc sang đào tạo Thạc sỹ các chuyên ngành: Thạc sỹ Hậu khai thác mỏ để chuẩn bị cho việc xử lý hậu quả do khai thác than nhiều năm của TKV gây ra, như vấn đề thoát nước mỏ, sụt lún bề mặt địa hình, hoàn nguyên; Thạc sỹ Kỹ thuật điện và Công nghệ thông tin. Đây là ngành thuộc thế mạnh của Trường vì sinh viên của Trường này được các Hãng thiết bị điện lớn như ABB tiếp nhận. Mặt khác, Viện Cơ khí Năng lượng và Mỏ, Viện KHCN mỏ đều có nhu cầu đào tạo cán bộ kỹ thuật chuyên sâu về hệ thống tích hợp điều khiển tự động trong khai thác mỏ.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương