Các hoạt động hợp tác tương hỗ, bổ sung lẫn nhau về kinh tế, thương mại giữa Việt Nam và Hungary không ngừng được tăng cường và phát triển. Hiện Việt Nam và Hungary đều là thành viên của Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) và Hiệp định Bảo hộ Đầu tư Việt Nam - EU (IPA). Điều này đang mở ra nhiều cơ hội và điều kiện thuận lợi cho hoạt động hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư giữa hai quốc gia.
Nhân dịp diễn ra Khóa họp Ủy ban hỗn hợp liên chính phủ Việt Nam –Hungary lần thứ 9 dự kiến vào tháng 11 năm 2019 tại Hungary, Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương phối hợp với các cơ quan liên quan của Việt Nam và Hungary tổ chức “Đoàn giao dịch thị trường Hungary”, cụ thể như sau:
1. Mục tiêu: Hỗ trợ các tổ chức, địa phương và doanh nghiệp Việt Nam (i) tìm hiểu nhu cầu và yêu cầu thị trường Hungary, (ii) quảng bá sản phẩm, dịch vụ và các dự án thu hút đầu tư của Việt Nam, (iii) xúc tiến giao thương, tìm kiếm các cơ hội hợp tác sản xuất, kinh doanh và đầu tư với Hungary trong các lĩnh vực công - nông nghiệp: Nông sản, thực phẩm, đồ uống, dược phẩm, hóa mỹ phẩm, hàng gia dụng, hàng dệt may, da giầy, hàng thủ công mỹ nghệ, máy móc thiết bị cơ khí, đồ điện tử, công nghệ thông tin, năng lượng, dịch vụ: logistics, xây dựng, du lịch, lao động, tài chính, y tế...
2. Thời gian dự kiến: Từ ngày 23 đến ngày 29 tháng 11 năm 2019.
3. Địa điểm: Tại Hungary.
4. Nội dung chương trình làm việc dự kiến của Đoàn
Tổ chức Diễn đàn kinh doanh Việt Nam – Hungary kết hợp chương trình giao thương doanh nghiệp; Làm việc với một số tổ chức hỗ trợ kinh doanh và đầu tư, doanh nghiệp sản xuất, xuất nhập khẩu, nhà đầu tư tiềm năng tại Hungary; Nghiên cứu thị trường, tìm hiểu hệ thống phân phối tại Hungary…
5. Đối tượng tham gia: Doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, các tổ chức hỗ trợ kinh doanh và đầu tư, khu công nghiệp, khu chế xuất, đại diện các địa phương.
6. Chi phí
a) Ban tổ chức hỗ trợ các đơn vị tham gia: Chi phí tham dự Diễn đàn Kinh doanh Việt Nam – Hungary.
b) Chi phí đơn vị tham gia chịu trách nhiệm: Chi phí ăn, ở, đi lại, tổ chức các chương trình làm việc với các cơ quan, đối tác liên quan, phiên dịch...
c) Chi phí đặt cọc tham gia chương trình: Mỗi đơn vị đặt cọc 15 (mười lăm) triệu đồng/người ngay khi nộp hồ sơ đăng ký tham gia. Chi phí này sẽ được hoàn trả sau khi đơn vị thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ tham gia chương trình.
Trong trường hợp các đơn vị đã được lựa chọn nhưng hủy tham gia Đoàn sau thứ Sáu ngày 08 tháng 11 năm 2019 vì bất kỳ lý do nào sẽ không được hoàn trả chi phí đặt cọc. Phần chi phí này sẽ được Ban tổ chức sử dụng để bù đắp chi phí tổ chức các hoạt động Đoàn và tuyên truyền quảng bá về Đoàn.
7. Các nghĩa vụ của đơn vị khi cử đại diện tham gia chương trình: Hoàn thành hồ sơ đăng ký tham gia chương trình và thực hiện nghiêm chỉnh nội quy và quy định của Ban tổ chức Đoàn.
8. Yêu cầu về hồ sơ đăng ký tham gia chương trình
- Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đối với doanh nghiệp, quyết định thành lập đối với cơ quan/tổ chức (sao y bản chính, đóng dấu đơn vị).
- Đơn đăng ký tham gia Đoàn (mẫu 1 đính kèm)..
- Bản đăng ký danh sách nhân sự tham gia Đoàn (mẫu 2 đính kèm).
9. Thời hạn đăng ký tham gia: Thứ Năm, ngày 31 tháng 10 năm 2019.
Các đơn vị quan tâm đề nghị gửi hồ sơ về:
Cục Xúc tiến thương mại
Địa chỉ: Tầng 7, 20 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Điện thoại: 024. 39364792 (máy lẻ 111 hoặc 117)
Email: mydh.vietrade@gmail.com hoặc ketnoigiaothuong@gmail.com
Liên hệ: Chị Đào Hà My (0944581163)
Tài liệu đính kèm bao gồm đơn đăng ký và hồ sơ nhân sự
Cục Xúc tiến thương mại
Nguồn: Moit.gov.vn