Đây là lần đầu tiên trong nhiều năm qua, một Hội chợ thương mại chuyên biệt cho hàng hóa của Việt Nam và Băng-la-đét được tổ chức tại Chittagong – thành phố cảng, một trung tâm kinh tế, thương mại lớn của Băng-la-đét. Với số dân trên 160 triệu người, hiện nay Băng-la-đét đang là thị trường xuất khẩu lớn thứ 2 của Việt Nam (sau Ấn Độ) trong khu vực Nam Á. Các doanh nghiệp tham dự Hội chợ sẽ có cơ hội gặp gỡ trực tiếp, quảng bá hàng hóa Việt Nam đến cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng nước Bạn, cũng như tham gia vào các buổi tọa đàm chuyên đề về thông tin, chính sách của thị trường Băng-la-đét, được Ban Tổ chức hỗ trợ thu xếp gặp gỡ, kết nối với các đối tác Băng-la-đét.
Về các sản phẩm hàng hóa giới thiệu tại Hội chợ, trên cơ sở phân tích thị trường, Ban Tổ chức đã lựa chọn, tập trung vào một số ngành hàng, mặt hàng mà thị trường Băng-la-đét có nhu cầu cao, chủ yếu bao gồm: thiết bị ngành năng lượng; tiết kiệm năng lượng; các loại ống dẫn; thiết bị ngành nước; dược phẩm; nông sản (gạo, hạt tiêu, hạt điều, quế, hồi, trái cây, thanh long…); thực phẩm chế biến; bánh kẹo các loại; đồ uống; thủy sản; gốm sứ gia dụng; sứ vệ sinh; xi măng và clanhke; gạch ốp lát, đá ốp lát; thiết bị ngành viễn thông và IT; phụ kiện thang máy; các sản phẩm gia dụng (đồ nội thất, đồ điện, điện tử, quạt điện, đồ nhà bếp, bình nước nóng...); thiết bị điện; ổn áp; máy phát điện; máy bơm nước; máy móc thiết bị nông nghiệp...
Theo thông tin từ Ban Tổ chức, chi phí tham dự Hội chợ, bao gồm: chi phí thuê gian hàng (khoảng 500 USD cho gian hàng tiêu chuẩn 8’x8’ (đã có kết nối điện; internet; bàn và ghế)); chi phí vé máy bay; ăn,ở, đi lại tại Băng-la-đét do Doanh nghiệp tự chi trả. Ban Tổ chức cũng sẽ hỗ trợ khâu truyền thông, đăng tin về Hội chợ trên các phương tiện truyền thông của Băng-la-đét. Đại sứ quán Việt Nam tại Băng-la-đét đã và đang tích cực làm việc với các cơ quan liên quan (Bộ Thương mại, Hãng hàng không Regent Airways...) để tạo mọi thuận lợi (visa, vận chuyển, thông quan hàng hóa tham gia hội chợ...) và dành những ưu đãi cho các doanh nghiệp trong nước sang dự Hội chợ.
Để biết thêm thông tin chi tiết và có sự hỗ trợ cần thiết, các doanh nghiệp Việt Nam quan tâm xin liên hệ:
1. Ông Trần Bảo Sơn
Đại sứ quán Việt Nam tại Băng-la-đét
ĐT: +8801713124168; E-mail: vnemb.bld@gmail.com
2. Ông Mahammed Eakub Ali
Phòng Thương mại và Công nghiệp Băng-la-đét – Việt Nam
ĐT: +8801744226677; E-mail: eakubbrohan@yahoo.com
3. Bà Nguyễn Ngọc Trang
Vụ Thị trường châu Á – châu Phi, Bộ Công Thương
ĐT: 0984 898 191; E-mail: trangnn@moit.gov.vn
Vụ Thị trường châu Á – châu Phi
Nguồn: Moit.gov.vn