Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều được đánh giá là cơ hội lịch sử đối với ngành du lịch trong việc quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới.

Chia sẻ với báo chí, ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó Giám đốc Công ty Du lịch TransViet vui vẻ cho hay, Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều mang đến nhiều cơ hội rất tuyệt vời, vì vậy nếu không biết chớp thời cơ quảng bá du lịch Việt Nam sẽ rất lãng phí, đây là dịp để chúng ta quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam ra thế giới một cách hiệu quả, ít tốn kinh phí nhất.

Chung nhận định, ông Phùng Quang Thắng, Giám đốc Công ty Lữ hành Hanoitourist nói, chính sự nóng hổi, hấp dẫn hội nghị sẽ gây ra sự tò mò cho thế giới rằng tại sao sự kiện này lại được tổ chức tại Việt Nam. Từ đó người ta sẽ quan tâm để tìm hiểu, khám phá về đất nước Việt Nam. Vì thế chúng ta cần phải tranh thủ từng phút một để quảng bá, truyền thông ra thế giới.

hoi nghi thuong dinh my trieu doanh nghiep tranh thu chop thoi co de quang ba du lich viet nam

Doanh nghiệp du lịch đã chuẩn bị sẵn sàng các tour du lịch miễn phí phục vụ phóng viên quốc tế tại Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều

Theo đó, trong những ngày diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều, Hanoitourist có bố trí 2 xe bus được trang trí kiểu thập niên 70 - 80 để đón và phục vụ các phóng viên quốc tế đến thăm quan 9 điểm du lịch nổi tiếng của Hà Nội. Cứ 30 phút sẽ có một chuyến xe để phục vụ miễn phí các nhà báo, phóng viên tại trung tâm báo chí. Ngoài ra, Hanoitourist còn xây dựng 4 tour du lịch để phục vụ hoàn toàn miễn phí cho các phóng viên, báo chí quốc tế có chủ đề: Khám phá kho báu của Việt Nam, Khám phá một Hà Nội cổ xưa, Khám phá ẩm thực Hà Nội - thưởng thức cà phê phố cổ, Khám phá vẻ đẹp Ninh Bình.
Tại Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ 2 này, Saigontourist cũng đã xây dựng 4 tour du lịch phục vụ miễn phí cho các phóng viên quốc tế đến đưa tin tại Hà Nội. Như thăm quan phố cổ (khám phá vẻ đẹp cũng như những giá trị của thủ đô Hà Nội), thăm quan làng cổ Đường Lâm, vịnh Hạ Long, thăm quan các làng nghề, sản phẩm thủ công mỹ nghệ. Không chỉ vậy, ông Võ Anh Tài – Phó Tổng giám đốc Saigontourist cho biết, đơn vị cũng đặc biệt quan tâm đến những hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam sau khi sự kiện diễn ra thành công.
Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp, công ty lữ hành, nhà hàng khách sạn khác cũng đã có nhiều ý tưởng xây dựng các sản phẩm du lịch mới, các dịch vụ "ăn theo" phục vụ các đoàn báo chí quốc tế tham gia đưa tin tại thượng đỉnh Mỹ - Triều. Như, Công ty Cổ phần du lịch dịch vụ giải trí THQ đã chuẩn bị sẵn các tiết mục nghệ thuật truyền thống đặc sắc cùng các món ăn tươi ngon, ấn tượng để đón phóng viên quốc tế đến tham quan Vịnh Hạ Long.
Ông Vũ Thế Bình - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam - cho biết, hiện các hội lữ hành, khách sạn, đầu bếp, hướng dẫn viên thuộc Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã đồng ý đồng hành cùng ngành du lịch bằng việc sẽ mang đến cho các phóng viên quốc tế nhiều phần quà ý nghĩa khác. Cùng với đó, rất nhiều món ăn ngon, đặc trưng của Hà Nội phục vụ miễn phí cho các nhà báo quốc tế tại Trung tâm báo chí. “Mặc dù mới phát động tới các doanh nghiệp không lâu nhưng chúng tôi bất ngờ vì nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ. Họ đã tài trợ hàng ngàn vé trải nghiệm xe bus 2 tầng, phòng nghỉ tại Ninh Bình, Hạ Long, quà tặng… cho phóng viên quốc tế. Đặc biệt, gian hàng du lịch tại Trung tâm báo chí sẽ có 3 người thường trực hoạt động 24/24” - ông Bình nói.
Theo ông Vũ Thế Bình, sau Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều, Hiệp hội Du lịch Việt Nam sẽ tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến tới các thị trường Mỹ, Triều Tiên, Hàn Quốc tạo cầu nối để doanh nghiệp tìm kiếm thị trường, mở rộng hợp tác. Sớm nhất, tại Hội chợ Du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2019 diễn ra từ ngày 27 - 30/3/2019 lần đầu tiên đoàn du lịch Triều Tiên sẽ đến tham gia 2 gian hàng theo lời mời của Hiệp hội.

hoi nghi thuong dinh my trieu doanh nghiep tranh thu chop thoi co de quang ba du lich viet nam

Quà tặng của Hà Nội dành cho phóng viên tại hội nghị
Để chào mừng Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều, vào tối các ngày 26, 27, 28/2, các buổi biểu diễn của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng Việt Nam sẽ được tổ chức tại tượng đài Lý Thái Tổ bên hồ Hoàn Kiếm. Ngoài ra, TP. Hà Nội đã đặt hàng gần 1.000 cốc cà phê trứng mỗi ngày phục vụ phóng viên quốc tế trong thời gian diễn ra hội nghị; Hà Nội cũng dành tặng những món quà cho các phóng viên quốc tế đưa tin về sự kiện là mô hình trống đồng thu nhỏ làm bằng gốm Chu Đậu có logo của Giải đua xe Công thức 1 (F1) sẽ được tổ chức tại Hà Nội năm 2020. Theo đó, các phóng viên quốc tế có thể nhận tại quầy của TP. Hà Nội tại Trung tâm báo chí quốc tế phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều.

Nguồn: Báo công thương điện tử