Đây là hoạt động được tổ chức thường niên, nhằm mang lại các doanh nghiệp (DN) sản xuất, kinh doanh, dịch vụ và người tiêu dùng có thêm nhiều cơ hội tiêu thụ và sử dụng hàng hóa, trong đó tập trung ưu tiên cho hàng Việt.

Đặt rõ tiêu chí hưởng ứng chương trình quốc gia khởi nghiệp, Tháng khuyến mại của Hải Phòng 2016 đã lấy chủ đề là “Hải Phòng với niềm tin hàng Việt”, nhằm chủ động hỗ trợ các DN vừa và nhỏ, cùng nhiều DN mới thành lập của Hải Phòng cũng như các địa phương khác trên cả nước, có cơ hội giới thiệu những sản phẩm mới bên cạnh những sản phẩm của các DN lớn đã có thương hiệu.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Lê Minh Sơn, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hải Phòng cho biết: Có 250 DN thuộc mọi thành phần kinh tế tham gia hưởng ứng hoạt động Tháng khuyến mại Hải Phòng 2016, gồm các ngành hàng chủ yếu: nhóm hàng thực phẩm - đồ uống, đồ gia dụng; nhóm hàng thời trang - dệt may, giày dép; nhóm hàng điện tử - máy tính; nhóm ngành dịch vụ với hơn 425 chương trình khuyến mại kéo dài từ trước, trong tháng khuyến mại và đến hết năm 2016, trong đó có 11 doanh nghiệp chính thức đăng ký và được Sở Công Thương lựa chọn làm “Điểm vàng khuyến mại” bao gồm Big C, Media Mart, Coop Mart, siêu thị Minh Khai, điện máy HC, Mega Market, CPN, Hoàng Phát, Samnec, Pico, Vietnam Airlines tại Hải Phòng; một số đơn vị như Samnec có 5 điểm vàng, CPN có 2 điểm vàng.

Các “Điểm vàng” đồng loạt thực hiện chương trình 2 “Ngày vàng” là “Ngày vàng khuyến mại” đặc biệt dành cho giáo viên, học sinh, sinh viên nhằm tri ân các thầy cô giáo vào các ngày 19 và 20/11/2016 và “Ngày hội mua sắm” vào các ngày 3 và 4/12/2016, với nhiều nội dung chương trình khuyến mại phong phú, hấp dẫn.

Cũng như mọi năm, tháng khuyến mại Hải Phòng 2016 sẽ tạo cơ hội mua sắm tốt nhất trong năm cho người tiêu dùng địa phương lựa chọn được món đồ phù hợp với giá ưu đãi, kích cầu tiêu dùng những tháng cuối năm, đồng thời thiết thực thúc đẩy định hướng quan trọng của Chính phủ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Nguồn: Quốc Cường/Báo Công Thương điện tử