Đây là sự kiện thương mại có quy mô lớn nhất dành riêng cho ngành thực phẩm và đồ uống tại khu vực Châu Mỹ được tổ chức thường niên vào tháng 11 tại thành phố Chicago, Hoa Kỳ. Năm nay, sự kiện quy tụ hơn 1.400 doanh nghiệp đến từ 50 quốc gia với 20 gian hàng quốc tế. Khách mua hàng chính của Hội chợ là các nhà mua hàng đến từ hệ thống chuỗi siêu thị, đại siêu thi, hệ thống các nhà thuốc, các nhà mua hàng phân phối cho quân đội và chính phủ, các nhà bán sỉ, nhập khẩu, hệ thống bán hàng trên mạng của thị trường và khu vực.
Năm 2017 là năm thứ ba liên tiếp Việt Nam tham dự Hội chợ. Gian hàng quốc gia Việt Nam với sự tham gia của 10 doanh nghiệp trưng bày, giới thiệu các mặt hàng nông sản và thực phẩm Việt Nam có thế mạnh và có hàm lượng giá trị gia tăng cao như: cà phê, rau củ quả chế biến, các sản phẩm tinh chế từ dừa, mật ong, trà, tiêu.
Khai mạc gian hàng Việt Nam tại Private Label Show
Buổi lễ khai mạc gian hàng diễn ra với sự có mặt của bà Bùi Thị Thanh An, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại; ông Đào Trần Nhân, Vụ trưởng, Tham tán công sứ, Trưởng cơ quan thương vụ Việt Nam tại Washington DC; ông Trần Minh Thắng, Trưởng đại diện Thương vụ Việt Nam tại San Francisco; ông An Thế Dũng, Giám đốc Trung tâm giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại Hoa Kỳ; ông Anthony Aloia, Phó Chủ tịch hiệp hội Private Label Manufacturers Association, Ban tổ chức Hội chợ; đại diện các Doanh nghiệp Việt Nam cùng đại diện các đơn vị truyền thông Việt Nam tại Hoa Kỳ đến tham dự và đăng tin quảng bá cho gian hàng quốc gia Việt Nam.
Chỉ ngày đầu tiên tham dự Hội chợ, khu trưng bày của Việt Nam, bao gồm 10 gian hàng với tổng diện tích 90m2 đã gây được ấn tượng và thu hút các nhà mua hàng, nhà nhập khẩu và phân phối lớn tại Hoa Kỳ đến tìm hiểu, giao dịch. Đặc biệt, việc duy trì sự có mặt của gian hàng Việt Nam tại Hội chợ chuyên ngành lớn này đã tạo niềm tin với nhà mua hàng và góp phần quảng bá thương hiệu ngành nông sản, thực phẩm, đồ uống Việt Nam tại thị trường Hoa Kỳ.
Một góc gian hàng Việt Nam
Giao dịch tại gian hàng Hội chợ
Thực hiện chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Công Thương, trong thời gian tới, ngoài việc tiếp tục tổ chức, hỗ trợ cho các doanh nghiệp tham dự Hội chợ Private Label Show, Cục Xúc tiến thương mại cùng với các cơ quan liên quan tiếp tục triển khai thực hiện theo chuỗi các hoạt động xúc tiến thương mại nhằm hỗ trợ thiết thực và có định hướng dài hạn cho các sản phẩm thực phẩm, nông sản chế biến của Việt Nam, thực hiện mục tiêu gia tăng giá trị sản phẩm và đẩy mạnh xuất khẩu.

Cục Xúc tiến thương mại

Nguồn: Cổng Thông tin điện tử Bộ Công Thương