Trước tình hình tai nạn giao thông do lái xe vi phạm quy định về nồng độ cồn, sử dụng ma túy… gây bức xúc trong dư luận thời gian qua, Thủ tướng đặc biệt lưu ý việc ban hành quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đường bộ và đường sắt theo hướng tăng nặng chế tài xử phạt đối với hành vi vi phạm về ma túy, nồng độ cồn và các hành vi uy hiếp nghiêm trọng đến trật tự an toàn giao thông.

Đồng thời, các cơ quan chức năng nghiên cứu, tiếp thu ý kiến về việc bỏ quy định bắt buộc gắn cố định hộp đèn trên nóc xe đối với xe ô tô chở khách dưới 09 chỗ ngồi.
Song song với đó, tổ chức kiểm tra việc thực hiện các quy định về an toàn giao thông đối với các đơn vị kinh doanh vận tải, xử lý nghiêm các vi phạm, đặc biệt là hành vi ép lái xe phải hoạt động quá thời gian làm việc theo quy định, là nguyên nhân dẫn đến vi phạm về ma túy và ngủ gật, gây tai nạn giao thông.
Ngoài ra, cũng không được bỏ sót các vi phạm về đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe gắn máy; không thắt dây an toàn khi ngồi trên ô tô, sử dụng điện thoại khi lái xe…
Xem chi tiết Thông báo 273/TB-VPCP tại đây.