Bentley EXP 12 Speed 6e - Xe mui trần sang trọng và độc đáo - Ảnh 2.

Trong triển lãm Geneva 2015, hãng Bentley từng trình làng một mẫu xe concept ấn tượng mang tên EXP 10 Speed 6. Đến nay, khi tham gia triển lãm Geneva 2017, hãng Bentley tiếp tục ra mắt phiên bản mui trần và chạy bằng điện của mẫu xe concept kể trên.

Bentley EXP 12 Speed 6e - Xe mui trần sang trọng và độc đáo - Ảnh 3.

Mẫu xe mà hãng Bentley mang đến triển lãm Geneva năm nay có tên EXP 12 Speed 6e. Theo hãng Bentley, EXP 12 Speed 6e đóng vai trò như mẫu xe thu hút sự chú ý và thu thập phản hồi của khách tham quan.

Bentley EXP 12 Speed 6e - Xe mui trần sang trọng và độc đáo - Ảnh 4.

Ngoài thiết kế mui trần, Bentley EXP 12 Speed 6e còn đi kèm camera kỹ thuật số thay cho gương chiếu hậu truyền thống. Đây là một xu hướng ngày càng phổ biến trong làng xe thế giới.

Bentley EXP 12 Speed 6e - Xe mui trần sang trọng và độc đáo - Ảnh 5.

Chưa hết, logo "6e" còn phát sáng màu trắng khi mẫu xe mui trần này chạy trên đường. Trên nắp capô có 2 hốc gió với nhiệm vụ hỗ trợ quá trình làm mát cụm pin và hệ dẫn động điện.

Bentley EXP 12 Speed 6e - Xe mui trần sang trọng và độc đáo - Ảnh 6.

Những nét thiết kế quen thuộc khác của Bentley EXP 12 Speed 6e bao gồm nắp capô dài, khoảng cách giữa đầu xe và trục trước ngắn...

Bentley EXP 12 Speed 6e - Xe mui trần sang trọng và độc đáo - Ảnh 7.

... hoặc cụm đèn pha "lớn-nhỏ" hình oval với viền LED.

Bentley EXP 12 Speed 6e - Xe mui trần sang trọng và độc đáo - Ảnh 8.

Đằng sau xe không có ống xả vì Bentley EXP 12 Speed 6e là xe điện.

Bentley EXP 12 Speed 6e - Xe mui trần sang trọng và độc đáo - Ảnh 9.

Bên trong Bentley EXP 12 Speed 6e là nội thất bọc da chất lượng cao và những chi tiết trang trí bằng đồng lạ mắt.

Bentley EXP 12 Speed 6e - Xe mui trần sang trọng và độc đáo - Ảnh 10.

Điểm nhấn bên trong Bentley EXP 12 Speed 6e là cụm điều khiển trung tâm với màn hình cảm ứng OLED độ nét cao kéo dài. Vì Bentley EXP 12 Speed 6e không dùng động cơ đốt trong nên cần số được thay bằng núm xoay nằm dưới cụm điều khiển trung tâm.

Bentley EXP 12 Speed 6e - Xe mui trần sang trọng và độc đáo - Ảnh 11.

Một tính năng thú vị khác của Bentley EXP 12 Speed 6e chính là vô lăng bị cắt một nửa. Trên vô lăng có nhiều phím chức năng khác nhau. Nếu nhìn kỹ, bạn sẽ thấy 2 nút bấm được thiết kế theo mô-típ tên lửa. 2 nút bấm này nằm trên 2 đầu bị cắt của vô lăng.

Bentley EXP 12 Speed 6e - Xe mui trần sang trọng và độc đáo - Ảnh 12.

Trong đó, 1 nút bấm cho phép người lái tăng tốc nhanh. Nút còn lại có tác dụng kích hoạt hệ thống giới hạn tốc độ. Nói cách khác, 2 nút bấm này có tác dụng trái ngược nhau nên người lái tốt nhất đừng bấm cùng lúc.

Bentley EXP 12 Speed 6e - Xe mui trần sang trọng và độc đáo - Ảnh 13.

Hiện hãng Bentley chưa công bố nhiều thông số kỹ thuật của EXP 12 Speed 6e. Chỉ biết rằng, Bentley EXP 12 Speed 6e có thể hoàn thành tổng quãng đường lên đến 413 km chỉ bằng năng lượng điện.

Bentley EXP 12 Speed 6e - Xe mui trần sang trọng và độc đáo - Ảnh 14.

Như vậy, Bentley EXP 12 Speed 6e có thể chở người lái trên quãng đường từ thành phố London đến kinh đô ánh sáng Paris hay kinh đô thời trang Milan hoặc thiên đường siêu xe Monaco sau 1 lần sạc đầy pin.

Bentley EXP 12 Speed 6e - Xe mui trần sang trọng và độc đáo - Ảnh 15.

"EXP 12 Speed 6e là mẫu xe concept cho thấy việc hãng Bentley đang tái định nghĩa xe điện hạng sang. EXP 12 Speed 6e có công nghệ phù hợp, vật liệu cao cấp và thiết kế tinh tế đúng chất Bentley", ông Wolfgang Durheimer, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Bentley, khẳng định.

Bentley EXP 12 Speed 6e - Xe mui trần sang trọng và độc đáo - Ảnh 16.

"Bentley cam kết sẽ sản xuất xe điện trong tương lai. Do đó, chúng tôi rất hứng thú với việc lắng nghe phản hồi của khách hàng về EXP 12 Speed 6e", ông Durheimer cho biết thêm.

Bentley EXP 12 Speed 6e - Xe mui trần sang trọng và độc đáo - Ảnh 17.

Hiện hãng Bentley vẫn chưa có kế hoạch đưa EXP 12 Speed 6e lên dây chuyền sản xuất. Tất nhiên, nếu phản hồi của khách hàng tốt, Bentley EXP 12 Speed 6e hoàn toàn có thể được "bật đèn xanh".

Nguồn: An Na/Autopro