Thái Lan luôn được đánh giá là một đất nước dành cho những người đam mê xe khi bạn có thể dễ dàng bắt gặp nhiều mẫu mã xe trên đường, từ những chiếc xe "zin" cho đến cả những chiếc xe độ đầy bắt mắt. Thế nhưng, để có thể gặp được một dàn xe bán tải mang thương hiệu Chevrolet với tuổi đời khoảng trên 50 năm cùng lăn bánh trên đường thì chắc hẳn sẽ ít người được thấy.

Chất cơ bắp kiểu Mỹ thể hiện rõ trên những chiếc xe bán tải Chevrolet được sản xuất từ giữa thế kỷ trước.

Đó là nhóm những người đam mê dòng xe bán tải Chevrolet sống tại Thái Lan. Họ đã kỳ công sưu tập những chiếc xe được sản xuất từ giữa thế kỷ trước như chiếc Chevrolet 3100 Series 1947 hay cả những chiếc hàng hiếm như Chevrolet Apache 3100 Series 1958. Ngắm nhìn những chiếc xe này, cảm giác đầu tiên mang tới dường như là sự bồi hồi như đang đứng đối diện một anh chàng cao bồi ở vùng miền Tây hoang dã.

Nội thất đơn giản nhưng tinh tế bên trong một chiếc xe bán tải cổ của Chevrolet.

Dù có tuổi đời khá cao nhưng những chiếc xe bán tải Chevrolet tại Thái Lan lại giữ được hình thức đẹp gần như mới khi mà lớp sơn bên ngoài xe vẫn còn bóng bẩy cùng với phần nội thất xe đơn giản nhưng tinh tế và đầy thực dụng.

Những chiếc xe bán tải cổ vẫn có thể hoạt động mạnh mẽ.

Không dừng ở đó, những mẫu xe cổ này được sưu tầm không chỉ để trưng bày mà còn được tinh chỉnh, sửa chữa nhằm phục hồi khả năng vận hành khiến chúng có thể hoạt động trên đường chẳng thua kém gì những chiếc xe đời mới. Tất nhiên, dàn xe cổ có thể hơi ồn ào và thải khói bụi.

Dưới đây là hình ảnh bộ sưu tập dàn xe bán tải cổ của dân mê xe Thái Lan:

Nguồn: Hiển Xăm/Autopro