Cụ thể, ngày 24/12 Thaco đã tiến hành xuất khẩu sang Myanmar 120 xe du lịch Kia Cerato phiên bản Deluxe, số xe này được sản xuất tại nhà máy Thaco Kia tại Chu Lai, Quảng Nam. 
Đối tác nhập khẩu là Công ty Super Seven Stars Motors Industry Co., Ltd (SSS) có trụ sở tại thành phố Yangon - Myanmar. SSS là nhà sản xuất và phân phối độc quyền xe du lịch Kia tại Myanmar, sản xuất và kinh doanh xe du lịch các thương hiệu Peugeot, SsangYong và xe bus. 
Đáng chú ý, với việc đạt tỷ lệ nội địa hóa trên 40%, lô xe từ Thaco Kia đáp ứng tiêu chí hàm lượng khu vực RVC (Regional Value Content) để hưởng thuế suất nhập khẩu ưu đãi 0% theo Hiệp định Thương mại Hàng hóa ASEAN (hiệp định ATIGA). 
Thaco cho biết, xe du lịch Kia Cerato có các linh kiện nội địa hóa được sản xuất tại các nhà máy công nghiệp hỗ trợ trong Khu công nghiệp Thaco Chu Lai như: Thân vỏ, ghế, cản, dây điện, cửa, capo, cốp xe, ống xả, máy lạnh, AVN (thiết bị nghe nhìn và định vị trên xe),… 
Do đó, Thaco đã đạt được thoả thuận với tập đoàn Kia Motors Hàn Quốc. Trong đó, Thaco trở thành trung tâm sản xuất của Kia Motors tại ASEAN xuất khẩu xe nguyên chiếc và linh kiện sang các nước trong khu vực. 
Theo kế hoạch năm 2020, Thaco sẽ xuất khẩu 1.026 ô tô các loại, trong đó bao gồm xe du 
lịch Kia Cerato sang Myanmar và xe du lịch Kia Sedona (tên bán ở thị trường nước ngoài là Kia Grand Carnival) sang Thái Lan và Myanmar. Riêng đối với linh kiện phụ tùng, giá trị xuất khẩu năm 2019 đạt 14,3 triệu USD và kế hoạch năm 2020 là 21 triệu USD.
Toàn cảnh thị trường ô tô tháng 12/2019: Đua nhau giảm giá hàng trăm triệu đồng, cơ hội vàng cho người tiêu dùng

Nguồn: Hạ An/BizLive