Singer Vehicle Design, hãng chuyên độ và phục chế xe có trụ sở tại Los Angeles, Mỹ, vừa trình làng một chiếc Porsche 911 đời 1990 long lanh như mới. Rob Dickinson, một ca sỹ người Anh kiêm Giám đốc sáng tạo của Singer, là người đã giúp thổi hồn nên những chiếc Porsche cổ kính trong suốt thời gian hợp tác với công ty.

Không chỉ phục chế, chiếc Porsche 911 964 đời 1990 còn được chủ nhân, anh Scott Blattner, mong muốn giảm trọng lượng và tăng công suất. Anh Blattner chia sẻ: "Những người tại Singer luôn lĩnh hội những câu hỏi "sẽ ra sao nếu", và câu hỏi của tôi là sẽ ra sao nếu Singer phục chế và độ lại chiếc Porsche 964 27 tuổi yêu quý, với sự hỗ trợ về công nghệ trong thời đại F1."

Tác phẩm độ của Singer dành cho chủ nhân chiếc Porsche 911 đời 1990.

Chiếc Porsche 911 xanh rêu hoàn hảo trong diện mạo mới. Từ nắp ca-pô, cản trước cho đến xi-nhan đều chế tác khít với chiếc xe, đem đến vẻ mới mẻ mà vẫn hoài cổ. Bên cạnh đó, một số chi tiết như vè chắn bùn, đuôi gió, ốp viền gầm xe cho đến hệ thống khuếch tán gió phía sau đem đến sự dữ dằn hơn cho chiếc xe và cũng tăng tính khí động học.

Một chi tiết nhỏ nhưng khá thú vị là tay nắm cửa. Tay nắm nay đã được cắt đi một phần, trông khá độc đáo. Bộ vành xe kiểu Fuch của BBS càng giúp chiếc xe trông khoẻ khoắn hơn. Đặt bên trong là phanh carbon trọng lượng nhẹ của Brembo.

Bên trong nội thất là sự kết hợp giữa màu xanh rêu, đen và màu cam "Blood Orange". Khoang cabin được thiết kế theo kiểu "tân cổ giao duyên" với những đường nét truyền thống và vật liệu cao cấp. Vật liệu da được điểm thêm carbon tạo nên điểm nhấn.

Nội thất được làm lại tỉ mỉ trong từng chi tiết nhỏ.

Động cơ mới đem đến sự bất ngờ cho chiếc Porsche 27 tuổi. Cỗ máy I6 hút khí tự nhiên dung tích 4 lít cho công suất cực đại tới 500 mã lực và vòng tua máy có thể đạt đến hơn 9.000 vòng/phút. Hệ thống động cơ và hộp số đều được tối ưu với vật liệu nhẹ để giảm trọng lượng cho xe. Do đó, chiếc Porsche 911 này chỉ nặng khoảng 990 kg.

Đây chưa phải là chiếc Porsche 911 duy nhất được độ như vậy. Hãng này cho biết họ đã cung cấp phụ tùng tương tự cho 75 khách hàng khác. Tất nhiên, những chiếc khác sẽ không giống chiếc của Blattner bởi mỗi người sẽ có một yêu cầu cá nhân hoá khác nhau.

Một số hình ảnh khác của chiếc Porsche 911 đời 1990 được độ và phục chế:

Nguồn: Trần Đức/Autopro