Không lâu sau khi xuất hiện đoạn teaser, Range Rover 2018 chính thức được ra mắt. Đây là bản nâng cấp giữa vòng đời nên nhà sản xuất Anh Quốc tập trung cải thiện sự tiện nghi bằng việc bổ sung các trang bị, công nghệ giúp tài xế và người trong xe cảm thấy thoải mái hơn trên hành trình dài. Đồng thời, Land Rover cũng mở rộng dải động cơ để đáp ứng sự ngóng chờ của các tay lái ham sức mạnh.

Chi tiết Range Rover 2018. Nguồn: Jaguar Land Rover.

Ngoại thất của phiên bản nâng cấp không thay đổi quá nhiều. Điểm khác biệt lớn nhất là đầu xe được thiết kế lại với lưới tản nhiệt mới.

Đuôi xe vẫn mang hình dáng quen thuộc nhưng được tinh chỉnh với thiết kế đèn hậu mới.

Jaguar Land Rover vẫn muốn định hình Range Rover vừa là xe sang mang lại sự thoải mái, tiện nghi cho khách hàng giàu có,...

... vừa là mẫu xe mạnh mẽ cho các tay lái ưa tốc độ và muốn chinh phục các cung đường off-road nhẹ.

Range Rover 2018 vẫn được bố trí cửa sổ trời rộng rãi nhằm lấy ánh sáng tự nhiên trên các cung đường đẹp.

Cận cảnh lưới tản nhiệt mới của Range Rover 2018.

Đèn pha Pixel-laser LED mới có chức năng tự điều chỉnh góc chiếu.

Những nâng cấp đáng kể nhất tập trung ở nội thất với các trang bị, tiện nghi mới. Điều đó khiến cho Range Rover 2018 tiệm cận với xe siêu sang. Đây được đánh giá là bước đi phù hợp khi vừa qua, Jaguar Land Rover tiết lộ sẽ mua lại một thương hiệu xe hơi khác để nâng tầm thương hiệu.

Đáng chú ý nhất là hệ thống thông tin giải trí Touch Pro Duo với hai màn hình cảm ứng cỡ 10inch.

Mặc dù không công bố thông số chi tiết nhưng Range Rover 2018 được khẳng định có khoảng để chân phía sau rộng rãi hơn so với phiên bản trước đó. Sự thoải mái càng tăng lên khi người dùng ngả ghế 40 độ ra phía sau và kích hoạt chương trình massage 25 chế độ.

Tựa đầu ghế trước được tích hợp màn hình giải trí trong khi tựa lưng là các ngăn tài liệu được phân chia rõ ràng.

Cửa gió điều hoà độc lập cho hai vị trí ngồi sau. Cổng sạc cho cả máy tính, điện thoại hay các thiết bị di động khác. Nếu muốn lướt web, làm việc với mạng Internet, Range Rover 2018 đáp ứng bằng hotspot wifi tốc độ 4G.

Trong thời đại các hãng xe liên tiếp cập nhật công nghệ, Range Rover 2018 cũng tối ưu hoá việc kết nối với các thiết bị di động. Một phần mềm riêng được cung cấp cho các chủ xe để có thể điều khiển từ điện thoại.

Ngoài ra, một số thao tác cơ bản còn có thể thực hiện thông qua đồng hồ thông minh.

Range Rover 2018 có thêm phiên bản plug-in hybrid với động cơ xăng 2.0L 4 xy-lanh kết hợp với động cơ điện, pin lithium-ion 13,1 kWh cho tổng công suất 404 mã lực và mô men xoắn 640Nm. Xe mất 6,4 giây để tăng tốc lên 100km/h từ vị trí đứng yên trước khi đạt vận tốc tối đa 220km/h. Bản "xe xanh" này có thể đi được liên tục 51km trong một lần sạc điện mà không cần đổ xăng.

Phiên bản mạnh mẽ nhất SVAutobiography Dynamic được trang bị động cơ V8, dung tích 5,0 lít, sản sinh công suất cực đại 565 mã lực và mô men xoắn 700Nm. Với trang bị đó, xe có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 5,1 giây. Xe bán ra tại Anh từ cuối năm nay trước khi cập bến các thị trường khác vào năm sau. Giá bán của toàn bộ các phiên bản nâng cấp chưa được tiết lộ.

Nguồn: Linh Đan/Autopro