Tại giải đua xe địa hình đối kháng (KOK) đầu tiên tại Việt Nam, chân sút Quang Hải của U23 Việt Nam sẽ góp mặt với vai trò là một vận động viên mang số hiệu 01. Tuy nhiên, Hải đến với KOK không để đua xe. Thay vào đó, anh là vận động viên danh dự, ký tặng chiếc mũ bảo hiểm để phục vụ mục đích giúp đỡ đồng đội.

Thủ môn Đặng Ngọc Tuấn của U23 Việt Nam đang trong giai đoạn khó khăn, mẹ mắc bệnh ung thư phổi giai đoạn 2, còn bố có sức khoẻ rất yếu. Tiền viện phí đang là nỗi ám ảnh với Tuấn, và nếu như không được trợ giúp từ mọi người, Tuấn rất khó có thể trang trải cuộc sống và chữa bệnh cho mẹ.

"Tôi muốn thông qua việc đấu giá chiếc mũ để thu về một khoản tiền giúp đỡ gia đình anh Ngọc Tuấn," Quang Hải chia sẻ tại buổi họp báo sự kiện. "Đó sẽ là nguồn động viên để anh Tuấn nỗ lực hơn nữa trên con đường theo đuổi sự nghiệp của mình."

Quang Hải mong muốn đấu giá chiếc mũ lấy tiền giúp đỡ đồng đội Ngọc Tuấn.

Ngay trước thềm giải đấu, Quang Hải đã biết thế nào là đua xe địa hình. Cầu thủ U23 ngồi ghế phụ, trong khi ông Nguyễn Thanh Hải (Hải Kar) là người cầm lái, để thử những cung đường thực tế.

"Cảm xúc lúc đó của tôi, tôi không biết nói gì hơn, là phê quá. Lúc đó có hơi say say," Quang Hải tâm sự về lần đầu trải nghiệm đua xe dạng này.

Ngoài Quang Hải, một gương mặt nổi tiếng khác cũng xuất hiện tại KOK 2018 với vai trò khách mời danh dự là Hoa hậu Việt Nam 2010 - Đặng Thị Ngọc Hân. Hân cho biết, cô là người thích phiêu lưu nên rất hào hứng với giải đua này.

Hoa hậu Việt Nam 2010 chia sẻ về niềm đam mê thích trải nghiệm.

Hoa hậu Ngọc Hân khoác lên bộ quần áo đua chuyên nghiệp như những vận động viên thực thụ tham gia giải đấu. Ở KOK, sự an toàn luôn được đặt lên hàng đầu, và trang phục đạt chuẩn DOT của Mỹ là một trong những yếu tố quan trọng đảm bảo điều đó.

Mùa giải đầu tiên của KOK sẽ diễn ra trong 2 ngày (24 - 25/03/2018) tại Làng văn hoá các dân tộc Việt Nam (Sơn Tây, Hà Nội). Mới đầu, sự kiện chỉ mở cửa cho khách mời.

Một số hình ảnh khác của tiền vệ Quang Hải và Hoa hậu Ngọc Hân trước giải đấu:

Sự có mặt của Ngọc Hân khiến nhiều người bất ngờ.

Cả Ngọc Hân và Quang Hải đều mặc bộ đồ đua chuyên dụng.

Hoa hậu Ngọc Hân, Quang Hải và ông Hải Kar trong BTC.

Nguồn: Đức Khôi/Autopro