Đây là Hội chợ đa ngành nghề và có uy tín bậc nhất tại Ấn Độ do Cơ quan Xúc tiến Thương mại (ITPO) thuộc Chính phủ Ấn Độ tổ chức thường niên. Hội chợ sẽ diễn ra trong 14 ngày, trong đó 05 ngày đầu (từ 14-18) dành riêng cho Thương nhân, doanh nghiệp, 9 ngày tiếp theo (từ 19-27) mở cửa rộng rãi cho doanh nghiệp và công chúng.
Sản phẩm được trưng bày tại Hội chợ sẽ bao gồm hầu hết các loại hàng hóa tiêu dùng và sản phẩm trong các lĩnh vực như: hàng tiêu dùng, thực phẩm chế biến, dệt may, da giày, tài chính ngân hàng, dịch vụ, trang trí nội ngoại thất, thiết bị điện tử - viễn thông, đồ dùng nhà bếp, thủ công mỹ nghệ, hội họa nghệ thuật, đồ chơi và thời trang…
Trong năm 2018, Hội chợ đã thu hút trên 7000 doanh nghiệp tham gia trưng bày sản phẩm, trong đó có nhiều doanh nghiệp đến từ các nước như Việt Nam, Thái Lan, Belarus, Afghanistan, Trung Quốc, Đức, Hồng Kông, Indonesia, Iran, Nga, Nam Phi, Hàn Quốc, UAE … Năm 2018, Thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ đã phối hợp với Công ty Đầu tư và Phát triển Quốc tế IDI, chuyên doanh về xuất khẩu cá Basa, và Công ty Viet-Indo Handicraft Village Pvt. Ltd, chuyên nhập khẩu mặt hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam tham gia trưng bày sản phẩm tại khu gian hàng Việt Nam. Qua đó thấy các doanh nghiệp Ấn Độ rất quan tâm đến mặt hàng thủ công mỹ nghệ, thủy sản, hàng may mặc dày dép, cà phê hòa tan, quế, gia vị…của Việt Nam.
Chủ đề của Hội chợ năm nay sẽ là “Tạo điều kiện dễ dàng cho kinh doanh (Ease of Doing Business)”, đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp nước ta có thể tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm, giao lưu học hỏi kinh nghiệm, tìm kiếm đối tác, nhất là các doanh nghiệp có nhu cầu thâm nhập và mở rộng thị trường sang Ấn Độ.
Các ngành hàng ưu tiên gồm: nhóm hàng nông sản, thực phẩm chế biến, thủy hải sản, cà phê, cao su, hạt tiêu, hạt điều, gạo, sắn và sản phẩm từ sắn, rau quả. Nhóm hàng công nghiệp chế biến đang có lợi thế xuất khẩu như Dệt may; giày dép; đồ gỗ; điện thoại các loại và linh kiện; máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện, phương tiện vận tải và phụ tùng, dây điện, cáp, sắt thép…
Việc đăng ký tham gia Hội chợ hoàn toàn thực hiện online, bắt đầu từ ngày 16/9/2019 và việc thanh toán tiền thuê gian hàng cũng phải thực hiện online hoặc thông qua net banking ngay sau khi đăng ký. Mỗi đăng ký chỉ được đăng ký cho một gian hàng. Giá thuê gian hàng tiêu chuẩn (3M x 3M) trong nhà, có điều hòa, đã dựng vách ngăn xung quanh đã có chiếu sáng + bàn ghế là: 385 USD+ 18% thuế/M2, giá thuê diện tích ngoài trời là 220 USD + 18% thuế/M2 cho 14 ngày.
Doanh nghiệp quan tâm có thể tham khảo thông tin chi tiết về Hội chợ tại website: http://indiatradefair.com/iitf/. Hoặc liên hệ với Thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ, địa chỉ B5/123 Safdarjung Enclave, Thủ đô New Delhi, Ấn Độ, điện thoại +91 2617 5953. Email: in@moit.gov.vn /truongpv@moit.gov.vn Mr. Trường Mobile No. + 91 9205968118, Mr. Nghĩa: +91 8527691168.
Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ (kiêm nhiệm Nê pan, Bu-tan)
Nguồn: Moit.gov.vn