Triển lãm diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 14 ~ 16/11/2019 với mục tiêu nhân rộng kết nối thương mại quốc tế và nâng cao phong trào tham gia hoạt động thể thao do Công ty CP Quảng cáo và Hội chợ thương mại (Vinexad) tổ chức.
Ông Nguyễn Hồng Minh - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể thao mở màn lễ khai mạc, với những phát biểu ấn tượng, những năm gần đây, Việt Nam không chỉ được biết đến nhiều hơn bởi màu huy chương, những thành tích cao của nhiều môn thể thao mà các vận động viên Việt Nam tham gia tại các kỳ vận hội trong khu vực và thế giới, mà Việt Nam còn được biết tới bởi tinh thần yêu chuộng thể thao và việc luyện tập thể dục thể thao thường xuyên của mỗi người dân nhằm nâng cao sức khỏe để có cuộc sống tốt hơn cả về thể chất và cả tinh thần.

Bên cạnh xu hướng đáng khuyến khích đó, ngày càng nhiều hơn doanh nghiệp, tổ chức tham gia vào việc sản xuất, kinh doanh sản phẩm thể thao, tổ chức, cung cấp các loại hình dịch vụ luyện tập thể thao, rèn luyện sức khỏe.

Triển lãm năm nay quy tụ gần 150 doanh nghiệp tham gia với quy mô 300 gian hàng và hàng ngàn sản phẩm đa dạng, cùng với đó là các chương trình trình diễn thể thao và các hoạt động trải nghiệm sản phẩm thể thao sôi nổi. Triển lãm nhận được sự tham gia của các doanh nghiệp đến từ Trung Quốc, Hà Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Pakistan, Singapore, Đài Loan, Việt Nam. Tại đây trưng bày đa dạng các sản phẩm phục vụ hầu hết các bộ môn thể thao như: Dụng cụ, máy móc, thiết bị thể thao; Hệ thống phòng tập đa chức năng; Dịch vụ quản lý, Nhượng quyền thương hiệu trung tâm thể thao; Thực phẩm bổ sung dành cho người chơi Thể thao; Công nghệ, Thiết bị đo chỉ số sức khỏe; Vật dụng trang bị dành cho Thi đấu, Cá nhân; Thời trang Thể thao...

Đáng chú ý tại Vietnam Sport Show năm nay là Khu trưng bày VIET NAM CYCLE sẽ mang tới những sản phẩm và công nghệ mới nhất hiện nay như Xe đạp, xe đạp điện, xe máy điện; Linh phụ kiện; Đồ bảo hộ; Đồ chơi xe đạp của 20 thương hiệu nổi tiếng như Bianchi, Peogeot, Look, Dahon…
Đây là cầu nối xúc tiến thương mại quan trọng giúp các doanh nghiệp sản xuất và dịch vụ thể thao trong nước và nước ngoài trao đổi cơ hội hợp tác phát triển kinh doanh, bên cạnh đó đối với mọi cá nhân, Triển lãm mang lại cơ hội tham quan tìm hiểu, lựa chọn các sản phẩm thể thao yêu thích xây dựng tinh thần thường xuyên rèn luyện sức khỏe.

Đáng chú ý trong đó là các doanh nghiệp “Made in Vietnam”: Công ty may mặc An Hưng giới thiệu balo túi xách thể thao, quần áo thể thao...; Công ty Azper chuyên sản xuất thiết bị phòng tập gym; Công ty Bách Hiền ra mắt các sản phẩm bóng đá, bóng chuyền, bóng futsan; Long Long Chemical sản xuất thảm cao su dành cho sân tennis, thể thao.
Có rất nhiều thương hiệu nổi bật đến từ nước ngoài gồm Corinto đến từ Hàn Quốc chuyên phân phối các sản phẩm và đồ dùng dã ngoại tiện ích thương hiệu KZM; Power Check Impex – thương hiệu đến từ Pakistan mang tới các sản phẩm đai tập tạ, Găng tay, băng quấn cổ tay và đầu gối; Attivo (Singapore) cung cấp các thiết bị fitness cao cấp…
Nguồn: Vinexad