Vietnam Expo tại TP. Hồ Chí Minh là hội chợ thương mại có quy mô lớn tại Việt Nam, đạt được nhiều thành công về hiệu quả và chất lượng trong giao dịch thương mại, là điểm đến quan trọng, cầu nối giao thương dành cho các doanh nghiệp Việt Nam và Quốc tế gặp gỡ, trao đổi hợp tác kinh doanh, thúc đẩy phát triển thương mại và đầu tư.

VIETNAM EXPO IN HO CHI MINH CITY có quy mô mở rộng đáng kinh ngạc, năm 2015 có 320 doanh nghiệp, năm 2016 là 520 doanh nghiệp và trong năm 2017 là 750 doanh nghiệp với quy mô 800 gian hàng đến từ 16 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Ấn Độ, Đài Loan, Đức, Hàn Quốc, Indonesia, Malaysia, Mỹ, Trung Quốc, …. Số lượng khách hàng tới giao dịch thương mại trong năm 2017 là trên 12,000 lượt với hàng nghìn hợp đồng mua bán được ký kết. Những con số trên thể hiện sức hút của hội chợ nói riêng và sức hấp dẫn của thị trường Việt Nam nói chung.

Các mặt hàng trưng bày tại Vietnam Expo đa dạng và phong phú. Hầu hết các doanh nghiệp tham gia chọn thời điểm này để ra mắt các sản phẩm mới cho năm 2019 với mục tiêu quảng bá, tìm kiếm đối tác và đặc biệt để người dùng trải nghiệm sản phẩm mới, qua đó thu nhận những đánh giá và định hình nhu cầu của thị trường. Với 800 gian hàng có tại Vietnam Expo, doanh nghiệp có thể tìm kiếm sự da dạng trong nhiều nhóm ngành hàng như: Thiết bị điện – điện tử, đồ chơi công nghệ; Phụ tùng – máy công nghiệp – linh kiện; Vật liệu xây dựng, Ngũ kim, dụng cụ cầm tay, thiết bị trang trí nội ngoại thất; Thực phẩm, đồ uống; Sản phẩm làm đẹp, ...

 “Hàng năm chúng tôi chọn lựa một số triển lãm tiêu biểu của từng quốc gia để tới tham quan, đây là lần thứ 3 chúng tôi tới Vietnam Expo tại Tp. Hồ Chí minh và Hà Nội. Tôi nhận thấy sự gia tăng về quy mô và nhóm hàng hóa theo từng năm, tôi đánh giá cao tốc độ phát triển và nhu cầu của thị trường thông qua hội chợ của các bạn” - Ông Peter Chan khách tham quan đến từ Singapore chia sẻ.

Tính đến thời điểm hiện tại, Ban tổ chức đã tiếp nhận được 890 lượt đăng ký tham quan trước qua hệ thống website, thư mời điện tử, mạng xã hội. Trong đó có 65% khách hàng đăng ký trước tới từ Anh, Mỹ, UAE, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Slovakia, Belarus và các nước trong khu vực châu Á. Điều này có thể nhận thấy hệ thống quảng bá từ phía Ban tổ chức đang mở rộng và hơn hết, chính những kết quả đạt được từ phản hồi của khách hàng là “giá trị cốt lõi” cho mọi hoạt động xúc tiến được “kết nối” và “sinh sôi”.

Năm nay, Hội chợ Vietnam Expo HCM vinh dự được đón tiếp hơn 140 Doanh nghiệp do các tổ chức xúc tiến thương mại Hàn Quốc: Cơ quan Thúc đẩy Kinh doanh và Khoa học Gyeonggido - GBSA (Gyeonggido Business & Science Accelerator), Cục Kinh doanh Daejeon (Daejeon Business Agency), Phòng Thương mại & Công nghiệp Suwon (Suwon Chamber Of Commerce & Industry), Incheon Business Information Technopark, Viện Phát triển Doanh nghiệp và Khởi nghiệp Hàn Quốc - KISED (Korea Institute of Startup & Entrepreneurship Development), Trung tâm Hỗ trợ các ngành kỹ thuật Thể thao Daegu (Daegu Technopark Sports Convergence Industrial Support Center).

Bên cạnh đó, Hiệp hội Xúc tiến Thương mại Đài Loan - TAITRA (Taiwan Trade Center Inc.,) tham gia Hội chợ với tư cách là Nhà Tài trợ, giới thiệu khu trưng bày các sản phẩm tiên tiến của Đài Loan (Taiwan Pavilion) với thương hiệu nổi tiếng đã được khẳng định trên thị trường thế giới, giúp kết nối hiệu quả quan hệ giao thương giữa các nhà sản xuất và kinh doanh hai bên.

VIETNAM EXPO 2018 tại TP. Hồ Chí Minh không chỉ là một kênh xúc tiến thương mại giữa Việt Nam và các nước, mà còn là nơi giúp các nhà hoạch định chính sách tiếp nhận làn sóng mới của thị trường, các nhà sản xuất quảng bá thương hiệu và mở rộng mạng lưới tiêu thụ, các doanh nghiệp đàm phán, ký kết các hợp đồng, thoả thuận hợp tác cũng như cơ hội để tiếp thu phản hồi trực tiếp từ người tiêu dùng

Nguồn: Tradepro.vn