Nhằm hỗ trợ các tổ chức, doanh nghiệp, địa phương của Việt Nam tăng cường xúc tiến thương mại và đầu tư với 02 thị trường quan trọng trong ASEAN của Việt Nam là Singapore và Malaysia, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Singapore, Thương vụ Việt Nam tại Malaysia và các cơ quan liên quan tổ chức “Đoàn xúc tiến thương mại và đầu tư tại Singapore và Malaysia”, cụ thể như sau:
1. Mục tiêu
- Thực thi cam kết hội nhập kinh tế quốc tế của Chính phủ, góp phần thúc đẩy kim ngạch thương mại song phương và tăng cường thu hút đầu tư với các thị trường Singapore và Malaysia.
- Quảng bá thương hiệu, năng lực, sản phẩm, dịch vụ, các dự án thu hút đầu tư… của các tổ chức, doanh nghiệp, địa phương của Việt Nam, tạo điều kiện cho các tổ chức, doanh nghiệp, địa phương của Việt Nam nghiên cứu thị trường, tìm kiếm cơ hội kinh doanh và đầu tư với các thị trường Singapore và Malaysia.
2. Quy mô: Khoảng 20 tổ chức, doanh nghiệp và địa phương của Việt Nam.
3. Thời gian dự kiến: Từ ngày 07 đến ngày 12 tháng 10 năm 2019 (Chương trình dự kiến chi tiết gửi kèm).
4. Địa điểm: Tại Singapore và Malaysia.
5. Ngành hàng: Nông sản, thủy sản, thực phẩm chế biến, đồ uống, thức ăn chăn nuôi, hàng thủ công mỹ nghệ, hàng dệt may, giầy dép, cao su, thủy tinh, đồ gỗ, dây cáp điện, sắt thép, đồ chơi, chất dẻo...
6. Đối tượng tham gia: Doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, các tổ chức hỗ trợ kinh doanh và đầu tư, khu công nghiệp, khu chế xuất, đại diện các địa phương (lãnh đạo địa phương, các Sở, ban, ngành... liên quan).
7. Tiêu chí lựa chọn tổ chức, doanh nghiệp, địa phương tham gia
- Đối tượng: (1) Doanh nghiệp có năng lực sản xuất, kinh doanh xuất nhập khẩu và/hoặc kết nối đầu tư với Singapore và Malaysia, có mục đích phát triển kinh doanh và/hoặc đầu tư với hai thị trường này trong các lĩnh vực ngành hàng mục tiêu đã nêu của Chương trình. (2) Tổ chức, địa phương có nhu cầu xúc tiến thương mại và đầu tư với Singapore và Malaysia.
- Nhân sự các tổ chức, doanh nghiệp, địa phương cử tham gia Đoàn có khả năng giao dịch thương mại quốc tế.
- Tổ chức, doanh nghiệp, địa phương nộp hồ sơ tham dự đúng hạn quy định.
8. Chi phí
a) Chi phí tham dự các Hội thảo và gặp gỡ đối tác, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp tại Singapore và Malaysia do Ban tổ chức tài trợ. Các chi phí khác (ăn, ở, đi lại...) sẽ do đơn vị cử đại diện chịu trách nhiệm.
b) Chi phí đặt cọc khi tham gia Chương trình: 10 triệu đồng/người khi nộp hồ sơ đăng ký. Cục Xúc tiến thương mại sẽ hoàn trả chi phí đặt cọc nếu tổ chức, doanh nghiệp, địa phương không được lựa chọn tham gia Đoàn hoặc sau khi tổ chức, doanh nghiệp, địa phương được lựa chọn tham gia Đoàn và thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ tham gia Đoàn. Trường hợp tổ chức, doanh nghiệp, địa phương đã đăng ký và được lựa chọn tham gia Đoàn nhưng hủy tham gia vì bất kỳ lý do nào sẽ không được hoàn trả chi phí đặt cọc. Phần chi phí này sẽ được Ban tổ chức sử dụng để bù đắp chi phí thực hiện liên quan đến việc tổ chức Đoàn.
9. Các nghĩa vụ của tổ chức, doanh nghiệp, địa phương khi tham gia chương trình
- Hoàn thành hồ sơ đăng ký tham gia chương trình và thực hiện nghiêm chỉnh nội quy và quy định của Ban tổ chức Đoàn.
10. Yêu cầu về hồ sơ đăng ký tham gia chương trình
- Hồ sơ gồm: (1) Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đối với doanh nghiệp, quyết định thành lập đối với cơ quan/tổ chức (sao y bản chính, đóng dấu đơn vị). (2) Đơn đăng ký tham gia Đoàn (mẫu 1 đính kèm). (3) Bản đăng ký danh sách nhân sự tham gia Đoàn (mẫu 2 đính kèm).
Tải các mẫu Hồ sơ tại đây.
Lưu ý: Tổ chức, Doanh nghiệp, Địa phương khi đăng ký tham gia, gửi thêm 01 bản mềm Hồ sơ tham dự về địa chỉ ghi dưới.
11. Thời hạn đăng ký tham gia: Thứ Tư, ngày 31 tháng 7 năm 2019.
Hồ sơ đăng ký tham gia Đoàn đề nghị gửi về:
Cục Xúc tiến thương mại, Tầng 7, 20 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Điện thoại: 024. 39364792 (máy lẻ 105 hoặc 107); Fax: 024. 39369493
Email: vunt@vietrade.gov.vn/ vunt226@gmail.com hoặc ketnoigiaothuong@gmail.com
Liên hệ: Anh Nguyễn Tuấn Vũ (ĐT:0936582237).
Cục Xúc tiến thương mại
Nguồn: Moit.gov.vn