Cũng với mục đích khai thác kinh nghiệm lâu năm của ngành triển lãm Thái Lan, ngày 30/5, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Cục Xúc tiến Thương mại Việt Nam (Viettrade) phối hợp với Cục Triển lãm và Hội nghị Thái Lan (TCEB) đã tổ chức buổi đào tạo và chia sẻ kiến thức về triển lãm thương mại quốc tế.
Tăng cường kết nối thương mại song phương và tận dụng tối đa cơ hội từ thị trường chung trị giá 2.400 tỷ USD của Cộng đồng kinh tế ASEAN là mối quan tâm hàng đầu của doanh nghiệp Việt Nam và Thái Lan.
Theo đại diện TCEB, trong năm 2016, các triển lãm quốc tế tại Thái Lan dự kiến đón 191.000 khách triển lãm quốc tế, tạo ra số doanh thu khoảng 447 triệu USD.
Tại buổi đào tạo và chia sẻ này, các chuyên gia Thái Lan đã giới thiệu cụ thể các chương trình hỗ trợ "Thailand Extra Exhibition," đặc biệt là việc đáp ứng, hỗ trợ mọi nhu cầu của doanh nghiệp Việt Nam, những cá nhân đang tìm kiếm cơ hội và phát triển kinh doanh thông qua các triển lãm tại Thái Lan.
Nói về kế hoạch thu hút các doanh nhân Việt, Phó Chủ tịch phụ trách phát triển chiến lược và kinh doanh của TCEB, bà Supawan Teerarat nhấn mạnh: "Chúng tôi mong đợi tiếp đón ngày càng nhiều các doanh nghiệp Việt Nam đến với các triển lãm quốc tế tại Thái Lan, từ đó mang lại lợi ích cho tất cả các bên trong khối AEC.”
Theo số liệu của TCEB, các doanh nghiệp Việt Nam đã tham gia rất tích cực các triển lãm thương mại tại Thái Lan, đóng góp 6,63% vào tổng số khách nước ngoài trong giai đoạn 210-2015. Khách Việt Nam quan tâm nhất đến các triển lãm ngành thực phẩm và nông nghiệp (48%), tự động hóa (24.8%), y tế và sức khỏe (10,35%).
Các triển lãm tại Thái Lan được doanh nghiệp Việt Nam quan tâm hàng đầu, tính theo số lượng khách tham gia, hiện đang là VIV Asia, Food Ingredients Asia, T-PLAS and ProPak Asia, chiếm 51% tổng số khách Việt Nam trong năm 2015.

Nguồn: Hoàng Hải/Vietnamplus.vn

Cục triển lãm Thái Lan "trải thảm đỏ" đón doanh nghiệp Việt