Giải thưởng nhằm mục đích nâng cao nhận thức của xã hội về nguồn lực quý giá nhất là con người, động viên các doanh nghiệp chăm lo hơn nữa cho người lao động, thực hiện tốt chủ trương của Đảng và Nhà nước, góp phần thực hiện an sinh xã hội, tạo động lực phát triển kinh tế. Giải thưởng năm nay sẽ được trao vào cuối tháng 10/2016 tại Hà Nội.

Từ năm 2014, Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức bảng xếp hạng “Doanh nghiệp vì người lao động”, giao cho báo Lao Động thực hiện. Sau 2 năm triển khai, chương trình đã bình chọn và vinh danh 133 doanh nghiệp nỗ lực không ngừng cải thiện môi trường làm việc, xây dựng mối quan hệ hài hòa giữa lợi ích của doanh nghiệp, quyền lợi của người lao động và lợi ích xã hội nhằm tiến tới phát triển bền vững trong quá trình hội nhập và phát triển.

Bảng xếp hạng “Doanh nghiệp vì người lao động” được đánh giá dựa trên bộ tiêu chí khắt khe do các chuyên gia về lao động và công đoàn xây dựng. Bộ tiêu chí bảo đảm phản ánh sát tình hình thực tế sử dụng và đãi ngộ người lao động của doanh nghiệp trên các khía cạnh thu nhập, đào tạo, môi trường làm việc, các phúc lợi xã hội và các hoạt động bồi dưỡng thể chất cũng như tinh thần. Đặc biệt, bộ tiêu chí dành điểm ưu tiên đặc biệt đối với những doanh nghiệp có chế độ phúc lợi cho người lao động cao hơn và thực hiện tốt hơn quy định của luật.

Các doanh nghiệp tham gia bảng xếp hạng “Doanh nghiệp vì người lao động” 2016 sẽ được giới thiệu qua hệ thống các Liên đoàn Lao động thuộc 63 tỉnh, thành phố và các công đoàn ngành hoặc tự nguyện đăng ký tham gia trên cơ sở đáp ứng đầy đủ tiêu chí của chương trình. Các doanh nghiệp có 3 năm liên tiếp lọt vào bảng xếp hạng “Doanh nghiệp vì người lao động” hoặc có 2 năm gần nhất (2015-2016) lọt vào Bảng xếp hạng, nhưng có thành tích đặc biệt xuất sắc trong lĩnh vực chăm lo đời sống người lao động sẽ được Hội đồng xét duyệt lựa chọn để trao giải thưởng “Doanh nghiệp vì người lao động” năm 2016. Số lượng doanh nghiệp được nhận giải thưởng không quá 20 doanh nghiệp/lần vinh danh.

Theo ban tổ chức, các doanh nghiệp sẽ có thời gian đăng ký và gửi hồ sơ tham gia chương trình từ nay cho tới hết ngày 15/9/2016 (theo dấu bưu điện). Hội đồng xét duyệt sẽ triển khai đánh giá và xét duyệt giải thưởng từ ngày 16/9/2016; công bố và trao tặng giải thưởng vào cuối tháng 10/2016. Quy chế giải thưởng, quy chế bảng xếp hạng và hồ sơ đăng ký tham gia chương trình tại địa chỉ: www.bxh.laodong.com.vn

Sau chương trình, báo Lao Động tiếp tục tổ chức câu lạc bộ “Doanh nghiệp vì người lao động”, là nơi gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm của các doanh nghiệp vừa được vinh danh; kết nối các doanh nghiệp uy tín, có cùng mối quan tâm là chăm lo tới nguồn lực quan trọng của doanh nghiệp là con người.

Nguồn: Báo công thương điện tử

 

Nguồn: Báo Công thương điện tử